สถานทูตไทย กรุงโซลเตือน!! คนไทยในเกาหลีใต้ ระวัง ไวรัสเมอร์ส ระบาด!!

สถานทูตไทย กรุงโซลเตือน!! คนไทยในเกาหลีใต้ ระวัง ไวรัสเมอร์ส ระบาด!!

"สถานเอกอัครราชทูตไทย" ในกรุงโซล ออกประกาศเตือนคนไทยในเกาหลีใต้ ให้ระมัดระวังการแพร่ระบาดของเชื้อ "ไวรัสเมอร์ส" โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในเขตเมืองแดจอน

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ออกประกาศเตือนคนไทยในเกาหลีใต้ ผ่านเพจเฟซบุ๊ค "Royal Thai Embassy, Seoul" เรื่อง "การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส Middle East Respiratory Syndrome (MERS) เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์กลุ่มอาการโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง ในสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)" เพื่อให้ชาวไทยในเกาหลีใต้ ระมัดระวังการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว

โดยทางสถานทูตได้ประกาศให้คนไทยในเกาหลีใต้ทุกคนให้ระมัดระวังเชื้อดังกล่าว


โดยเฉพาะคนไทยที่อาศัยในเขตเมืองแดจอน (Daejeon) และพื้นที่ใกล้เคียงให้เพิ่มความระมัดระวังมายิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่สาธารณะซึ่งอาจเป็นแหล่งติดเชื้อได้ และควรหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ และใช้หน้ากากอนามัยปิดปากและจมูกเมื่อมีอาการไอ หรือจาม และหากเป็นไข้ไม่สบาย ควรรีบพบแพทย์ทันที

พร้อมทั้งได้ชี้แจงเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว ในเกาหลีใต้ ตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.58 และเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.58 กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ได้ประกาศยืนยันว่า มีจำนวนผู้ติดเชื้อในปัจจุบัน 25ราย โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย นั้น ว่ากระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐเกาหลี ได้มีมาตรการเข้มงวดในการกักกันผู้สัมผัสโรคอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ หากสงสัยว่ามีบุคคลในครอบครัวของท่านติดเชื้อไวรัสดังกล่าว นอกจากพบแพทย์แล้ว ขอความกรุณาแจ้งให้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบด้วย ที่หมายเลขโทรศัพท์ +82 2 795 0095, +82 2 795 3258, +82 795 3098 ต่อ 101 – 108  รวมทั้งโปรดติดตามข่าวสารจากสื่อหรือสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่มา :  เฟซบุ๊ก  "Royal Thai Embassy, Seoul"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์