สถานทูตสหรัฐทำคลิปอวยพรวันสงกรานต์

สถานทูตสหรัฐทำคลิปอวยพรวันสงกรานต์



น่ารักอ่ะ! สถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ทำคลิปวิดีโอส่งความสุขให้กับชาวไทยเนื่องในวันสงกรานต์

10 เม.ย.57 สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย อัพโหลดวิดีโออวยพรวันสงกรานต์ในเว็บไซต์ยูทูบในวันนี้ โดยใช้ชื่อวีดีโอเป็นคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษว่า "สุขสันต์วันสงกรานต์จากสถานทูตสหรัฐฯ กรุงเทพ" Sook Sun Wan Songkran from U.S. Embassy Bangkok! พร้อมคำบรรยายว่า "พวกเราชาวสถานทูตสหรัฐอเมริกาและสถานกงสุล?สหรัฐเชียงใหม่ ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุขในวันสงกรานต์ วันปีใหม่ไทยนี้"

วีดีโอนี้มีความยาวประมาณ 1 นาทีครึ่ง ใช้เพลง "สุขกันเถอะเรา" ของสุนทราภรณ์มาประกอบ เริ่มต้นด้วยท่านทูตคริสตี้ เคนนี่ ที่ใส่เสื้อลายดอกสีเขียวออกมาเต้นอย่างสนุกสนาน จากนั้นก็ตามมาด้วยพนักงานอีกหลายสิบชีวิต ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติออกมาร่วมเต้นรำกันพร้อมสาดน้ำใส่กันจนเปียกปอนไปด้วยความสุข และปิดท้ายด้วยการออกมารวมตัวกันสาดน้ำใส่ผู้ชม สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนที่ได้ดูครับ

 ตั้งแต่ที่ท่านทูตคริสตี้ เคนนี่ มาดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2554 ทางสถานทูตสหรัฐฯ ก็ได้ปรับรูปแบบการสื่อสารกับชาวไทยให้ดูเป็นมิตรและใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือยูทูบ อย่างทวิตเตอร์ส่วนตัวของท่านทูตเองก็มีผู้ติดตามถึง 46,000 คน และก่อนหน้านี้ทางสถานทูตก็ได้ออกวีดีโออวยพรปีใหม่ไทยมาแล้วเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาด้วยครับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์