สตช.ผุดคลิปป้องกันเหตุข่มขืน

สตช.ผุดคลิปป้องกันเหตุข่มขืน

กองแผนงานอาชญากรรม สำนักงานยุทธศาสตร์ สตช. ผุดทำคลิปลงยูทูป รณรงค์การป้องกันการถูกข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ "หมอแอร์" พร้อมลุยล้วงลึกจากปากผู้เคยก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองแผนงานอาชญากรรมสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ สตช.

ได้จัดทำภาพยนต์รณรงค์ป้องกันอาชญากรรมเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันการเกิดอาชญากรรมป้องกันการถูกข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ ในรูปแบบคลิปวีดีโอในเว็บไซต์ยูทูบ



โดย พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล จิตแพย์เด็ก รพ.ตร.
 
เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากปัญหาสังคมในปัจจุบันที่พบว่าเด็กและสตรีนั้นถูกกระทำความรุนแรงมากยิ่งขึ้นรวมทั้งภัยที่ร้ายแรงอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นทุกวันกับเด็กและผู้หญิงคือการถูกข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อร่างกายแล้วยังสร้างบาดแผลในจิตใจต่อไปในระยะยาวโดยผู้กระทำมีทั้งคนแปลกหน้าและคนคุ้นเคย โดยเฉพาะคดีล่วงละเมิดทางเพศในเด็กผู้กระทำมักเป็นคนที่เด็กรู้จักและคุ้นเคยสูงถึง70-80% ด้วยเหตุนี้เองตนและกองแผนงานฯ จึงได้จัดทำภาพยนตร์รณรงค์ป้องกันอาชญากรรมเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันการเกิดอาชญากรรมป้องกันการถูกข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ




"ซึ่งเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ต้องมีปัจจัยครบทั้ง 3 อย่างคือ 1.โจร2.เหยื่อ3.จังหวะเวลาและโอกาสที่เหมาะสมดังนั้น โปรดอย่าเปิดโอกาสให้โจรอย่าพาตนเองไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง โดยเฉพาะผู้ปกครองโปรดดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดอย่าปล่อยปะละเลยให้เด็กอยู่กันตามลำพังโดยปราศจากผู้ใหญ่ดูแลเพราะภัยใกล้ตัวอาจเกิดขึ้นกับเด็กในความดูแลของท่านได้ ขณะนี้ได้มีการปล่อยคลิปตัวแรกออกมาแล้วในชื่อ เตือนภัยข่มขืนล้วงลึกหัวใจนักโทษคดีข่มขืน(Rape diary)



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์