สตช. ตั้งโต๊ะแถลงคดีหมิ่นเบื้องสูง!!(มีคลิป)

สตช. ตั้งโต๊ะแถลงคดีหมิ่นเบื้องสูง!!(มีคลิป)


พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้เรียกตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ทำความผิดในคดีหมิ่นเบื้องสูงมาสอบถามข้อมูลและควบคุมตัวไว้ ซึ่งจากการสอบถามพบว่าได้ทำความผิดจริงจึงจะดำเนินคดีต่อไป เชื่อว่าตนเองต้องเข้มงวดขึ้น และต้องมีการปรับทัศนคติให้กับตำรวจ เพื่อไม่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิดในลักษณะนี้อีก รวมทั้งต้องเรียนให้ทางรัฐบาลทราบว่าสวัสดิการของข้าราชการตำรวจมีน้อย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหารีดไถประชาชน โดยขณะนี้ยังไม่พบว่า พลตำรวจเอกประวุฒิ เกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งการลาพักผ่อนต่างประเทศเป็นสิทธิส่วนตัวอยู่แล้ว ตนเองไม่ได้ปรับเปลี่ยนแค่ พลตำรวจเอกประวุฒิ คนเดียว มองตามความเหมาะสมุ้าใครอ่อนแรงก็จะเปลี่ยน

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พบว่าหมอหยองได้มีการหลีกเลี่ยงทรัพย์สินไปยังญาติคนอื่น เพื่อให้ยากในการตรวจสอบ ส่วนด้านตำรวจ 8 คน ที่ถูกคุมตัวอยู่และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอนหากว่าทำความผิดจริง

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสีพราหมณกุล รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่าหากใครทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหน่วยงานไหนก็ตาม เชื่อว่าจะติดตามผู้กระทำผิดได้ทั้งหมดไม่เกิน 2-3 เดือน ดังนั้นหากว่าทราบว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องจะดำเนินการสอบสวน ซึ่งถ้าผู้ใดนำสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเบื้องสูงมาถามหรือพูดเพื่อให้เกิดความเสียหายก็มีความผิดด้วยเช่นกัน




ขอบคุณที่มา > > รายการเจาะข่าวเด่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์