สช.ติง!!เด็กมัธยมต้นสวมชุดครุย สั่งโรงเรียนทำหนังสือขอโทษ

สช.ติง!!เด็กมัธยมต้นสวมชุดครุย สั่งโรงเรียนทำหนังสือขอโทษ

13 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.)

กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีที่นักเรียนมัธยมฯ สวมใส่ชุดครุยสีแดง คล้ายคลึงของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในงานฉลองเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ว่า เท่าที่ตรวจแล้วสอบพบว่า เป็นภาพของโรงเรียนมนตรีศึกษา จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ในสังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และทราบว่าทาง ผอ.โรงเรียน ได้ออกมาขอโทษผ่านทางเฟสบุ๊คของโรงเรียนแล้ว กับกรณีที่ไปเช่าชุดคล้ายชุดครุยมาให้นักเรียนสวมใส่ฉลองการเรียนจบ ม.ต้น ทั้งนี้ จะผิดกฎหมายหรือไม่ต้องดูว่ามีเจตนาหลอกลวงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทาง สช.จะประสานไปยังโรงเรียนว่าไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก และทางโรงเรียนตรวจสอบอีกครั้ง หากชุดที่นำมาให้นักเรียนสวมใส่นั้นตรงกับชุดครุยของทั้ง 3 สถาบันจริง ก็ให้ทางโรงเรียนทำหนังสือขอโทษสถาบันเหล่านั้นด้วย

"โรงเรียนเอกชนส่วนใหญ่จะมีการจัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียน และในวันฉลองการเรียนจบ ก็จะต้องดูพิเศษและดูยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการส่งเสริมและให้กำลังใจผู้ปกครองและเด็ก แต่การสวมใส่ชุดต่างๆทางโรงเรียนควรจะรอบครอบว่าไปเหมือนกับสถาบันอ่ืนหรือ ไม่ จะได้ไม่เกิดปัญหา และควรเป็นชุดคุมธรรมดาก็พอ ไม่ควรเหมือนชุดครุยพระราชทาน" เลขาธิการ กช.กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์