สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ


จากกรณีเกิดเหตุระเบิด 2 จุด บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ จ.สงขลา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา ทำให้รูปปั้นนางเงือกได้รับความเสียหาย และอีกจุดที่รูปปั้นแมว ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกำลังด้านความมั่นคงทั้งทหารจากทัพเรือภาค 2, ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ยังคงร่วมกันปิดกั้นจุดเกิดเหตุที่คนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุดดังกล่าว โดยห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในพื้นที่ เนื่องจากยังคงพบมีสิ่งของต้องสงสัยที่อาจเป็นระเบิดอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

โดยเมื่อเวลา 07.15 น. เจ้าหน้าที่อีโอดีได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยในถังขยะ 1 ลูก และทำการเก็บกู้ทำลาย และล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. ก็เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดอีก ห่างจากรูปปั้นเงือกทองมาทางโรงแรมบีพี สมิหลา ประมณ 30 เมตร ขณะเดียวกันตลอดคืนที่ผ่านมา พบว่า เกิดเหตุระเบิดแล้วรวม 3 ครั้ง และยิงทำลายวัตถุต้องสงสัย 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่ เพื่อตรวจสอบว่ายังมีวัตถุระเบิดอยู่ภายในอีกหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นบริเวณชายหาด ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ จึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียด

สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ

จากการสอบถามพนักงานโรงแรมบีพีสมิหลา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เช้านี้ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 2 ครั้ง ไม่นับรวมกับเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้ทำให้ลูกค้าของโรงแรมยกเลิกการจองห้องพักแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้นำรถตรวจสรรพาวุธ เข้าทำการลาดตระเวน ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย บริเวณย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ ทั้งบริเวณตลาดกิมหยง ถ.เสน่หานุสรณ์ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 เพื่อป้องกันการลอบวางระเบิดในพื้นที่ โดยได้เพิ่มความเข้มข้นและความละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบเพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน รวมถึงสิ่งของของร้านค้าต่างๆ

ต่อมา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์ ว่า จากการประชุมร่วมกับฝ่ายตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองแล้วที่เกิดเหตุมี 2 จุด แต่ระเบิดนั้นไม่ทราบชนิด ต้องให้หน่วยเก็บกู้ระเบิดเข้าทำการเก็บหลักฐานไปพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นเหตุความไม่สงบหรือไม่ ส่วนที่เจ้าหน้าที่มีการยิงทำลาย 2 ครั้งนั้น เป็นการทำลายวัตถุต้องสงสัยบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ใช่ระเบิด ส่วนสาเหตุยังไม่ชี้ชัดว่าเกี่ยวข้องความมั่นคงหรือไม่
 

สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ

ด้าน นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ อดีตรองนายกเทศบาลนครสงขลา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หาดสมิหลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ตอนล่าง ในแต่ละเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวจากชายแดนใต้เข้ามาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจจำนวนมาก น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์มากกว่า แต่จะเป็นกลุ่มไหนนั้นไม่ทราบ ส่วนความขัดแย้งอื่นนั้นคงไม่ถึงขั้นกับการสร้างสถานการณ์เช่นนี้

“การวางระเบิดทั้ง 2 จุด คนร้ายอาจจะนำระเบิดมาทางเรือง่ายและสะดวก ในบริเวณเกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด ขอให้ฝ่ายความมั่นคงและท้องถิ่นต้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้น เพราะกระทบกับการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่ที่จะถึง”นายสมชาย กล่าว

ขณะที่ นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผวจ.จ.สงขลา กล่าวว่า น่าจะเกี่ยวโยงกับการสร้างสถานการณ์ ส่วนจะเป็นกลุ่มไหนต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอีกระยะหนึ่ง จึงจะสรุปได้

สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ


สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ


สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ


สงขลาป่วน! หาดสมิหลาพบระเบิดเพิ่ม!! คาดซุกมาทางเรือ

ีที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : isis
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.26.213.52

125.26.213.52,,node-1644.pool-125-26.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
อัลเลาะอัคบา


[ วันพฤหัสบดี ที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 13:23 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์