สงกรานต์วันแรกสังเวยแล้ว25 ราย

สงกรานต์วันแรกสังเวยแล้ว25 ราย

ศปถ. สรุป 7 วันอันตราย สงกรานต์วันแรก สังเวย 25 ราย กระบี่-เพชรบุรีตายแล้ว 2 ขณะที่สาเหตุอันดับ 1 คือเมาแล้วขับ พร้อม เข้มจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ บังคับใช้ กม.แอลกอฮอล์-ขับรถ เคร่งครัด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)

นายสนิท พรหมวงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนน (ศปถ.) ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2558 เปิดเผยว่า สถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่  9 เม.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ “สติ วินัย น้ำใจ ปลอดภัยสงกรานต์ สืบสานประเพณี”  เกิดอุบัติเหตุ 324 ครั้ง  ผู้เสียชีวิต 25 ราย  ผู้บาดเจ็บ 348 คน โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่  เมาสุรา ร้อยละ 25.31 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 80. 77 

ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช 16 ครั้ง  จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ กระบี่และเพชรบุรี จังหวัดละ 2 ราย

จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ นครราชสีมา และนครศรีธรรมราช จังหวัดละ 19 คน จังหวัดที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ มี 9 จังหวัดได้แก่ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครนายก บึงกาฬ สมุทรปราการ สุโขทัย หนองคาย อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี จังหวัดที่ไม่มีผู้เสีียชีวิตเลยมี 54 จังหวัด

นายสนิท กล่าวอีกว่า  วันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวคาดว่าบนถนนสายหลัก

เส้นทางขาออกจากกรุงเทพฯจะมีปริมาณรถหนาแน่น จึงเน้นย้ำให้จังหวัดต่าง ๆ กำชับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยใน การเดินทาง ตั้งจุดตรวจและดูแลจุดเสี่ยงอย่างเคร่งครัด พร้อมบังคับใช้กฎหมายจราจรและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์ คุมเข้มพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ ส่วนรถโดยสารต้องมีความพร้อมทั้งรถและพนักงานขับรถให้เป็นไปตามมาตรฐานความ ปลอดภัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์