สคบ.นัดคุยผู้ประกอบการโรงหนัง เล็งจัดระเบียบราคา ตั๋ว อาหาร โฆษณา 14 พ.ค.

สคบ.นัดคุยผู้ประกอบการโรงหนัง เล็งจัดระเบียบราคา ตั๋ว อาหาร โฆษณา 14 พ.ค.

นายจิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า

หลังจากที่ สคบ.ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับราคาอาหาร ขนม รวมทั้งค่าบริการในโรงภาพยนตร์มีราคาไม่สมเหตุสมผล อาทิ ราคาบัตรชมภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องมีราคาไม่เท่ากันโดยอาจเป็นไปตามกระแสความนิยมของสังคม และระยะเวลาการฉายโฆษณาและภาพยนตร์ตัวอย่างก่อนฉายภาพยนตร์จริงนานเกินไป ดังนั้น ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ สคบ.จะเชิญผู้ประกอบการโรงหนัง เช่น ตัวแทนจากบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จํากัด ตัวแทนจากบริษัท เอสเอฟ ซีเนม่า คอร์ปเรชัน จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งตัวแทนจากภาครัฐ อาทิ กรมการค้าภายใน กรมสรรพากร เข้าร่วมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไข และจัดทำระเบียบใหม่ร่วมกัน


สำหรับประเด็นเพื่อการหารือในครั้งนี้มี 4 ประเด็นคือ

1.รับฟังการชี้แจงประเด็นราคาบัตรชมภาพยนตร์ที่อาจมีราคาแพงเกินจริง โดยในเรื่องนี้ กรมการค้าภายในจะร่วมตรวจสอบต้นทุนค่าบริการที่แท้จริงด้วย 2.ราคาสินค้าที่ขายบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ เช่น ราคาป๊อปคอร์น หรือเครื่องดื่ม มีราคาเหมาะสมกับต้นทุนหรือไม่ 3.ระยะเวลาการฉายโฆษณา สินค้าและบริการ รวมทั้งตัวอย่างภาพยนตร์มีระยะเวลายาวนานเพียงใด และได้แจ้งเวลาการฉายภาพยนตร์จริงโดยไม่นับรวมการฉายโฆษณาให้ผู้บริโภคทราบหรือไม่ 4.สิ่งแวดล้อมในโรงภาพยนตร์ เช่น สภาพอากาศ ความสะอาด มีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใด โดยเรื่องนี้จะใช้กลไกความร่วมมือกับบริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Central Lab Thai ร่วมตรวจสอบด้วย

               
“คาดว่าผลการหารือในครั้งนี้ จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการแจ้งระยะเวลาการฉายตัวอย่างภาพยนตร์ และโฆษณาก่อนฉายภาพยนตร์จริง พร้อมทั้งจะมีระเบียบการแสดงราคาบัตรชมภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องให้ผู้บริโภคได้ทราบ ทั้งนี้ สคบ.จะรับฟังข้อเท็จจริงจากผู้ประกอบการก่อนที่จะหามาตรการร่วมกันนายจิรชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์