สคบ. สรุปแล้ว! ผิดหรือไม่ผิด!! ร้านกาแฟเก็บค่านั่งชั่วโมงละพัน??

สคบ. สรุปแล้ว! ผิดหรือไม่ผิด!! ร้านกาแฟเก็บค่านั่งชั่วโมงละพัน??


จากกรณีในโลกออนไลน์มีลูกค้าแชร์ภาพและข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก โดยสรุปใจความว่า ถูกเก็บค่านั่งคุยธุระถึงชั่วโมงละ 1,000 บาท รวม 2 ชั่วโมง เป็นเงิน 2,000 บาท จากร้านบอนคาเฟ่ สาขาไทยประกันชีวิต ต่อมาทางร้านดังกล่าวได้ชี้แจงว่า ไม่ได้เก็บจริง แต่เป็นเพียงการขอความร่วมมือจากลูกค้าในครั้งต่อไปนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.ค.) นายวีระชัย ชมสาคร รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กล่าวว่า จากการสอบถามผู้จัดการร้าน พบว่า สาเหตุที่ร้านต้องเก็บค่าบริการเพิ่ม เนื่องจากป้องกันไม่ให้มีผู้ฉวยโอกาสใช้สถานที่ของร้านประกอบธุรกิจ ซึ่งทำให้ผู้ต้องการเข้ามาใช้บริการไม่มีที่นั่ง

โดยทางร้านแจ้งว่า ในวันเกิดเหตุ มีลูกค้ากลุ่มหนึ่งเข้ามาใช้บริการที่ร้านและสั่งกาแฟ 260 บาท แต่กลับนั่งคุยธุระนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นพนักงานร้านก็เข้าไปแจ้งว่า จะเก็บค่านั่งคุยธุระชั่วโมงละ 1,000 บาท เพิ่มตามป้ายเตือนที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ

ก่อนจะออกใบเรียกเก็บเป็นเงิน 2,260 บาท ประกอบด้วยค่ากาแฟ 260 บาท และ open หรือค่าคุยธุระ 2,000 บาท แต่ลูกค้าไม่ยอมจ่าย จึงให้จ่ายเฉพาะค่ากาแฟและแยกย้ายไป

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีการติดป้ายเตือนจริง ซึ่งถือว่าไม่ผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 แต่เนื่องจากป้ายมีขนาดเล็ก จึงสั่งให้ปรับปรุงให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น เพราะลูกค้าจะได้เห็นป้ายชัดเจน


สคบ. สรุปแล้ว! ผิดหรือไม่ผิด!! ร้านกาแฟเก็บค่านั่งชั่วโมงละพัน??


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์