สกัดจับแก๊งขนซากเสือโคร่ง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 ก.ค. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เดชสุภากุล สวญ.สภ.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งประสานจากพ.ต.อ.พยุหะ บุษบงค์ ผกก.ตชด.43 ว่า มีกลุ่มบุคคลลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย

ใช้รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฏป 2081 กทม. และรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บจ 1881 นราธิวาส ออกจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ไปทางถนนเอเชีย เมื่อเจอด่านตรวจสภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง จึงเลี้ยวกลับรถขับมุ่งหน้าไปในพื้นที่ทะเลน้อย จึงสั่งการให้พ.ต.ท.กอบศักดิ์ สุวรรณเนตร สว.สส.สภ.ทะเลน้อย ตั้งด่านตรวจค้นที่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

ต่อมา พบรถยนต์ทั้ง 2 คันวิ่งตามหลังกันมาตรงกับที่ชุดปฏิบัติการข่าวผกก.ตชด.43 รายงานมา จึงขอเข้าตรวจค้น

 พบว่ารถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฏป 2081 กทม. มีการดัดแปลงกระบะด้านหลังเป็นห้องเย็น ภายในรถพบซากเสือโคร่งขนาดใหญ่ ถูกผ่าท้องเอาเครื่องในออกเพื่อไม่ได้เน่าเสีย จำนวน 2 ตัว ซากเสือดำ 1 ตัว ตัวนิ่ม 39 ตัว และงาช้าง 2 คู่ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายอุสมาน รีมานี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.5 ต.ปะรุกาลาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส คนขับรถ และนายเจษฎา ศรีหมั่น อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 5 ต.เจ๊ะเห อ.ตาก ใบ จ.นราธิวาส ซึ่งนั่งมาด้วยกันไว้สอบสวน

ส่วนรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง บจ 1881 นราธิวาส มีนายสำราญ ศรีหมั่น

อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 3 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็นคนขับ และใช้เป็นรถวิ่งนำทางให้กับรถคันแรก สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ แจ้งทางโทรศัพท์ว่าให้ไปขับรถออกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้นำรถคันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในราคาค่าจ้างคนละ 5,000 บาท โดยไม่ทราบว่าภายในรถมีอะไรอยู่บ้าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์