สกสค.ปลอบขวัญครูใต้ จ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติมกรณีพิเศษ 5 แสนบาท

สกสค.ปลอบขวัญครูใต้ จ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติมกรณีพิเศษ 5 แสนบาท

สกสค.ปลอบขวัญครูใต้ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือดูแลครอบครัวครูชายแดนใต้ จ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติมกรณีพิเศษ 5 แสนบาท ภายใน 24 ชั่วโมง หากครูและบุคลากรทางการศึกษาเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 พ.ย. ที่ห้องประชุมดอกแก้ว โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการบริหารศูนย์ช่วยเหลือครอบครัวครูชายแดนใต้ ซึ่งได้มีการวางแผนจัดตั้งโครงการ และสามารถเริ่มดำเนินงานได้ภายในต้นปีหน้า (2557) โดยมีคณะกรรมการ สกสค. จากส่วนกลาง รวมทั้ง ผอ.สกสค.ในพื้นที่ 4 จังหวัดหวัดชายแดนใต้ คือ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และตัวแทนสมาพันธ์ครูชายแดนใต้ เข้าร่วมประชุมประมาณ 50 คน

นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เปิดเผยว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการ สกสค.

ได้วางแผนในการจัดทำโครงการเพื่อดูแลให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ เกี่ยวกับสวัสดิการและสวัสดิภาพในรูปแบบของเงินช่วยเหลือให้แก่ครูและบุคลาการทางการศึกษา ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ 5 อำเภอ ของ จ.สงขลา คือ อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และ อ.สะเดา

โดยโครงการดังกล่าวจัดตั้งขึ้นภายใต้ชื่อ ศูนย์ช่วยเหลือดูแลครอบครัวครูชายแดนใต้
 
ซึ่งจะมีการปฏิบัติงานที่มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ และเสียชีวิตจากการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้รับเงินเยียวยาเพิ่มเติมรายละ 5 แสนบาท นอกเหนือจากเงินช่วยเหลือการฌาปนกิจสงเคราะห์ หรือ ช.พ.ค. และเงินการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือคู่สมรส หรือ ช.พ.ส. ซึ่งครูและบุคลากรทางการศึกษาส่วนใหญ่จะสมัครเป็นสมาชิกกันอยู่แล้ว

สำหรับเงินเยียวยาจากศูนย์ช่วยเหลือดูแลครูชายแดนใต้จำนวน 5 แสนบาทนั้น จะสามารถเบิกจ่ายได้ภายใน 24 ชั่วโมง
 
หลังจากเกิดเหตุ เนื่องจากบุคลากรส่วนใหญ่ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ นับถือศาสนาอิสลาม และต้องทำพิธีศพตามหลักศาสนาภายใน 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน จึงทำให้สามารถช่วยเหลือครอบครัวของครูและบุคลกรทางการศึกษาที่เสียชีวิตได้อย่างทันท่วงที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์