ส.ส.ปชป.ปัดวุ่นไม่ยืนตรงเพลงสรรเสริญพระบารมี



        เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่รัฐสภานายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี เนื่องจากไม่ได้ยืนตรงเมื่อมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในการอบรมลูกเสือชาวบ้าน จ.ชลบุรี ว่า ยอมรับตนไม่ได้ยืนตรงขณะที่มีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพราะเข้าใจว่าเป็นพิธีการในการอบรมลูกเสือชาวบ้าน เนื่องจากวิทยากรได้เรียกให้ “ลูกเสือทั้งหมดยืนตรง” แต่ตนไม่ใช่ลูกเสือมาร่วมสังเกตุการณ์และมาให้กำลังใจในการฝึกอบรมเท่านั้น โดยขณะนั้นมีแม่ครัวและอป.พร.อีกหลายคนที่อยู่ในบริเวณนั้นก็ไม่ได้ยืนตรงเพราเข้าใจเช่นเดียวกับตน ทั้งนี้นิสัยของตนไม่ชอบเสนอหน้าสร้างภาพเหยียบบ่าคนอื่นโต หรือแย่งซีนคนอื่นซึ่งเป็นสาเหตุของความขัดแย้งในบ้านเมืองเวลานี้ โดยในการอบรมลูกเสือชาวบ้านวันนั้นนายวิทยา  คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี มาเป็นประธานในพิธีการปิดอบรมและมีผู้สื่อข่าวมาทำข่าวจำนวนหนึ่ง ตนจึงให้เกียรตินายวิทยาเพราะเกรงว่าหากตนยืนขึ้นภาพข่าวที่ออกมาจะปรากฎตนด้วยและกลายเป็นว่าตนไปเสนอหน้าแย่งซีน ดังนั้นเลยนั่งลงเพื่อให้กล้องจับภาพนายวิทยาคนเดียว
     นายฐนโรจน์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเป็นการทำลายทางการเมือง แต่เข้าใจว่าผู้สื่อข่าวเอาไปเขียนโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะการเป็นนักการเมืองจุดประเด็นขายข่าวได้ ตอนนี้คนเขียนข่าวก็เลยดังไปใหญ่ ตนยืนยันว่าตนมีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯอย่างสุดชีวิต และกราบขอโทษหากคิดว่าสิ่งที่ตนทำไปผิด เพราะจริงๆแล้วตนไม่มีเจตนา หวังว่าประชาชนจะเข้าใจ ทั้งนี้ตนมีความตั้งใจที่จะเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้บรรจุเรื่องให้บริษัทห้างร้านให้ความร่วมมือในการสนับสนุนให้พนักงานเข้าร่วมฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน เป็นวาระแห่งชาติด้วย
     “เชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจผม เพราะทุกคนรู้ดีว่าผมเป็นคนอย่างไร เป็นสุภาพบุรุษไม่เคยเอาดีใจตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ทำตัวเป็นวอล์เปเปอร์เสนอหน้าเวลานายกฯให้สัมภาษณ์ทั้งที่ไม่มีหน้าที่ติดตามนายกฯ เอาเวลานี้ไปทำงานให้บ้านเมืองจะดีกว่าไหม”นายฐนโรจน์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์