ส.วจี้นายกฯทำเขื่อนแก่งเสื้อเต้น-แม่วงค์

ส.ว.ลพบุรีจี้นายกฯ – รมว.เกษตรฯ สร้างเขื่อนแก่งเสื้อเต้น-เขื่อนแม่วงค์แก้น้ำท่วม ขอบริจาคเงินซื้อเสื้อชูชีพแจกประชาชน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา มีพล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เป็นประธาน  ก่อนเข้าวาระการประชุม นายยุทธนา ยุพฤทธิ์ ส.ว.ยโสธร หารือว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศ จากการลงพื้นที่ไปตรวจในจังหวัดทางภาคเหนือและภาคกลาง พบว่าการที่ปริมาณน้ำมากผิดปกติเพราะภูมิอากาศของโลกเปลี่ยนแปลง ประเทศไทยังไม่มีมาตรการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรมโดยเฉพาะบริเวณลุ่มน้ำยมที่มีปริมาณน้ำปล่อยทิ้งจำนวนมาก ถึงเวลาแล้วที่นายกรัฐมนตรี และรมว.เกษตรและสหกรณ์ จะต้องกล้าหาญตัดสินใจโครงการเขื่อนแก่งเสื้อเต้นและเขื่อนแม่วงค์ โดยเรื่องดังกล่าวมิได้เป็นความเห็นกรรมาธิการแต่เป็นความเห็นตรงกันของผวจ.ภาคเหนือ เพราะเป็นความจำเป็นจริงๆ ที่ต้องมีเขื่อนเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำในอนาคต

นายวรวิทย์ วงศ์สุวรรณ  ส.ว.ลพบุรี กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ขณะนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 2.4 แสนคน

เนื่องจากรับมือไม่ทัน ส่วนหนึ่งเพราะประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี แตก และน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน  ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านโดยอพยพมาอยู่บนถนนสายลพบุรี-สิงห์บุรี เขาเข้าชาวบ้านมากอดและร้องไห้ แม้จะมีสถานที่ราชการ เช่น โรงเรียน ยินดีให้ประชาชนเข้ามาพักอาศัย แต่โรงเรียนดังกล่าวอยู่ห่างไกลจากพื้นที่อาศัยเดิมกว่า 10 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนย้ายไปอยู่ไม่ได้ ส่วนทหารได้นำรถบรรทุกมาช่วยเหลือจนหมดกรมกองหมดแล้ว ขณะนี้ประชาชนต้องการเสื้อชูชีพ และอาหารปรุงสำเร็จ ผมจึงขอรับบริจาคจากเพื่อนส.ว.เพื่อนำเงินไปซื้อเสื้อชูชีพแจกจ่าย เพราะกว่าจะซ่อมเขื่อนบางโฉมศรีได้ ต้องใช้เวลาอีก 15 วัน เกรงว่าประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนมากกว่านี้

ทั้งนี้ พล.อ.ธีรเดช ได้แจ้งต่อที่ประชุมด้วยว่าในวันที่ 9 ต.ค.นี้ทางวุฒิสภา ได้จัดรายการสด ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 เวลา22.30-00.30 น. เพื่อรับบริจาคเงินจากภาคสังคมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่าง ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์