ส.นักข่าวยกย่องแม่หมวดดี้ผู้เสียสละ

เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปีเป็น “วันแม่แห่งชาติ” หลายจังหวัดเริ่มจัดกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ สมาคมนักข่าวอาชญากรรม แห่งประเทศไทย นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ทางสมาคมฯ ได้ประกาศยกย่อง นางพิมพลักษณ์ บุญลือ อาจารย์ประจำโรงเรียนบางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มารดา ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ หรือ “หมวดตี้” ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่ จ.ยะลา ที่ผ่านมา ให้เป็น “แม่ผู้เสียสละ” ของสมาคมฯ เพื่อต้องการเชิดชูความเสียสละของแม่ท่านนี้ ที่สั่งสอนบุตรให้เป็นคนดี รักชาติ ปกป้องอธิปไตยของประเทศจนชีวิตหาไม่ เป็นตัวอย่างที่ดีต่อเด็กและเยาวชน

ที่กระทรวงสาธารณสุข นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข แถลงข่าวการจัดงาน “รวมพลคนกินนมแม่”

เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่โลกและเดือนแห่งวันแม่แห่งชาติไทย ว่า วันที่ 1-7 ส.ค. ของทุกปี องค์ การพันธมิตรโลกเพื่อการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ซึ่งมีสมาชิก 120 ประเทศทั่วโลก กำหนด ให้เป็น “สัปดาห์ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่โลก” ปีนี้มีคำขวัญว่า Mother Support : Going for the Gold 2008 เพื่อรณรงค์ให้แม่ทั่วโลกเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียว 6 เดือนแรก มากขึ้น

ด้าน นพ.ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า การจัดงานวันที่ 10 ส.ค. นี้ ส่วนกลางจัดที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ส่วนในภาคบ่ายเวลา 13.45 น.

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานและประทานโล่รางวัลแก่แม่ลูกที่ชนะการประกวด จาก นั้นเวลา 14.29 น. แม่ที่ร่วมงานทั้งในส่วนกลางและทุกจังหวัดทั่วประเทศประมาณ 10,000 คู่ จะกล่าวคำมั่นสัญญาพร้อมกัน 3 ข้อ คือ 1. แม่ขอตั้งใจให้นมลูกให้นานที่สุดเพื่อลูกเติบโตแข็งแรงและฉลาด 2. แม่จะเลือกรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ เพื่อลูกมีสุขภาพดี และ 3. แม่จะเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีของสังคม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์