ศิษย์เก่า-ปัจจุบันอุเทนถวายทยอยรวมตัวร้องสำนักทรัพย์สิน จุฬาฯ ตร.หลายร้อยนายคุมเข้ม

ศิษย์เก่า-ปัจจุบันอุเทนถวายทยอยรวมตัวร้องสำนักทรัพย์สิน จุฬาฯ ตร.หลายร้อยนายคุมเข้ม


นศอุเทนถวายทยอยรวมตัวร้องสำนักทรัพย์สิน จุฬาฯ ตร.หลายร้อยนายคุมเข้ม

 วันที่ 15 มี.ค. ศิษย์เก่าและปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ทยอยรวมตัวเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งบางส่วนได้เดินทางมารอตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในช่วงบ่ายเตรียมเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางถนนพญาไท มุ่งหน้าแยกสามย่าน ผ่านจามจุรีย์สแควร์ มาบุญครอง สยามสแควร์และกลับมาหน้าสำนักทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อจัดกิจกรรมหน้าสำนักทรัพย์สินจุฬาฯ เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องและข้อเสนอต่างๆ

 สำหรับการรักษาความปลอดภัยในช่วงเช้า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 100 นาย ทั้ง กองบังคับการตำรวจจราจร และ สน.ปทุมวัน เพื่อดูแลเส้นทางการจราจร บริเวณถนนพญาไท พระราม 4 พระราม 1 และบริเวณโดยรอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร โดยเฉพาะเรื่องการจอดรถ กีดขวางการจราจร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าเตรียมใช้รถยกเคลื่อนย้ายทันทีหากมีการฝ่าฝืน  ส่วนกำลัง ทั้งหมดอีก 500 นาย ได้ทยอยประจำจุดต่างๆ โดยเฉพาะประตูทางเข้าด้านหน้าก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องเเบบ พร้อมได้นำเครื่องสแกนอาวุธมาติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธของผู้ร่วมชุมนุม พร้อมทั้งมีการให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่จะเข้ากิจกรรม

 สำหรับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังคงเปิดการเรียนการสอนและให้บริการประชาชนตามปกติ

 ส่วนสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ให้นักศึกษาหยุดเรียนตั้งแต่ 14-15 มี.ค. และกำชับไม่ให้นักศึกษาเข้าไปร่วมในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

  ล่าสุด ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศชี้แจงว่า มหาวิทยาลัยจะเปิดดำเนินกิจกรรมตามปกติ แม้จะมีการชุมนุม โดยขอให้นิสิต คณาจารย์ ตลอดจนบุคลากร หลีกเลี่ยงการสัญจรบนเส้นทางถนนพญาไท ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เช้าเป็นต้นไป จนกว่าจะสิ้นสุดการชุมนุมและเพื่อความสะดวก หากจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว โปรดเลี่ยงไปใช้ถนนบรรทัดทอง หรืออังรีดูนังต์แทน นอกจากนี้ ยังแนะนำให้นิสิตและคณาจารย์ ปฏิบัติงานอยู่ประจำที่สำนักงานหรือคณะ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ผ่านทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของ สถาบันได้ และคิดว่าไม่น่าจะมีความปั่นป่วนวุ่นวายใดๆ ทั้งสิ้น

 นอกจากนี้ ยังชี้แจงกรณีการขอคืนพื้นที่จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ว่า ได้มีการดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายที่ถูกต้องชัดเจน โดยเป็นการขอคืนพื้นที่เช่าในฐานะเป็นผู้เช่าใช้พื้นที่ของจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย บนพื้นที่ 20 ไร่ 3 งาน 29 ตารางวา ระหว่าง พ.ศ. 2478-2546 รวม 68 ปี ดังมีหลักฐานการชำระเงินค่าเช่าที่ดิน ตั้งแต่ พ.ศ. 2478 เป็นเงิน 514.66 บาท และมหาวิทยาลัยได้เริ่มเจรจาขอคืนพื้นที่มาตั้งแต่ พ.ศ. 2518 เพื่อขยายเขตพื้นที่การศึกษาตามโครงการพัฒนาของมหาวิทยาลัย

 สำหรับการพัฒนาโครงการต่างๆ บนพื้นที่เขตพาณิชย์นั้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอยืนยันว่า ได้ดำเนินการภายในพื้นที่ 30 เปอร์เซ็นต์ ตามผังแม่บทของมหาวิทยาลัย โดยจะไม่มีการขยายพื้นที่แน่นอน ซึ่งรายได้ที่ได้จากการพัฒนาโครงการต่างๆ ในพื้นที่เขตพาณิชย์นั้น จะนำไปสนับสนุนและพัฒนาด้านการศึกษาให้กับมหาวิทยาลัยในหลายๆ ด้าน มีวัตถุประสงค์เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อวงการศึกษาและสังคมไทย โดยดำเนินการด้วยความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ เพราะมีการตรวจสอบทั้งภายใน โดยสำนักตรวจสอบและภายนอก โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์