ศิษย์ปัดครูบาบุญชุ่มละสังขาร สั่งปฏิบัติตอนมรณภาพ


ศิษย์ปัดครูบาบุญชุ่มละสังขาร สั่งปฏิบัติตอนมรณภาพ

"โซ้ยตี้" ศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" ยืนยัน พระเกจิชื่อดังยังไม่ได้ประกาศละสังขารตามที่โลกโซเชียลลือ ชี้แค่เปรยสั่งเสียไว้ให้ปฏิบัติอย่างไรกับสังขารท่าน เพื่อป้องกันความขัดแย้ง...

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sutiroj Tithapanachotiwattana ได้โพสต์คลิปความยาว 5.40 นาที อ้างว่า พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พระเกจิชื่อดัง ได้เทศนาธรรมะ พร้อมกล่าวกับญาติโยมถึงเวลาที่ท่านจะละสังขาร ต้องทำอย่างไร

โดยมีเนื้อหาระบุว่า
"เมื่อท่านตายแล้วห้ามทำพิธีใดๆ ทั้งนั้น เก็บไว้ 5 วันพอ ตายแล้วให้เอาไปไว้เมืองพง ไม่ว่าจะตายที่ไหน ห้ามเผา ให้เอาใส่โกฏิทำจากหินพม่า (หินขาวมัณฑะเลย์) ท่านจะนั่งตายแบบพระธิเบต ตายวันไหนให้เอาใส่วันนั้น ห้ามให้พ้นเวลา 9 โมงกลางคืน แล้วให้เอาน้ำผึ้งป่าใส่ทางปาก ระหว่าง 3 วันไม่ต้องปิดฝาโกฏิ ให้เอาน้ำมันผักกาดทาทั่วร่างกาย เมื่อครบ 3 วันให้ปิดฝาโกฏิแล้วเก็บศพท่านที่วิหารภูฏาน 5 วัน จากนั้นให้นำไปไว้ใกล้เจดีย์แม่แสงหล้า ท่านบอกว่า แม่อยู่ไหนท่านก็จะอยู่ตรงนั้น"


ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ เดินทางลงพื้นที่ไปศาลเจ้าเพ่งเง็กตั่ง เลขที่ 163/10 หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อพบกับ นายกีฏะ อนุราธ หรือ "โซ้ยตี้" ลูกศิษย์คนสนิทของพระครูบาบุญชุ่ม ซึ่งได้เปิดเผยว่า สำหรับข่าวที่ถูกแชร์บนโลกโซเชียล ในนามตัวแทนของลูกศิษย์ ขอชี้แจงว่าท่านยังไม่ได้ประกาศละสังขาร เพียงแต่ว่าท่านสั่งให้ปฏิบัติกับสังขารของท่านไว้ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ไม่อย่างนั้นแล้วหากท่านละสังขารไป จะมีข้อขัดแย้งกันภายในลูกศิษย์ได้ 

ซึ่งท่านเป็นห่วงในจุดนี้ อีกทั้งท่านยังกล่าวไว้อีกว่า ให้ทุกคนรำลึกถึงความตายไว้เสมอ เพราะไม่มีใครสามารถหนีพ้นความตายไปได้ สักวันท่านก็ต้องตายไป ท่านจึงสั่งเสียเรื่องราวไว้กับลูกศิษย์ให้ได้รับรู้โดยทั่วกัน....

Cr:::dailynews.co.th

ศิษย์ปัดครูบาบุญชุ่มละสังขาร สั่งปฏิบัติตอนมรณภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์