ศิริโชคปัดใช้วอลล์เปเปอร์ปลดหนี้บ.ครอบครัว


“ศิริโชค”ปัดใช้ “วอลล์เปเปอร์”แสวงผลประโยชน์ ปลดหนี้ 119 ล้านบาท ให้บ.ครอบครัว

(20ก.ค.54) เวลา 11.45 น. นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีรายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ระบุถึงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์

ซึ่งอ้างอิงในส่วนของตนเองได้ว่าหนี้สินประมาณ 119 ล้านบาทถูกชำระหมดภายในระยะเวลา 3 ปีที่ดำรงตำแหน่งว่า หนี้สินจำนวน 119 ล้านบาท ที่เคยถูกแสดงก่อนเข้ารับตำแหน่งนั้นไม่ใช่หนี้ที่ตนเองก่อขึ้น แต่เป็นหนี้ของบริษัทครอบครัวซึ่งตนเป็นได้ไปค้ำประกัน ในฐานะคนในครอบครัว

โดยการค้ำประกันดังกล่าวนั้น มีการใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นทั้งที่ดินในกรุงเทพฯ และบริเวณชายทะเล รวมไปถึงห้องชุดในโครงการที่ยังไม่ได้ขายของบริษัท แต่ไม่ได้แจงในรายการบัญชีทรัพย์และหนี้สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตประพฤติมิชอบ ( ป.ป.ช.) เพราะเป็นทรัพย์สินของบริษัท ทำให้มีคนบางกลุ่มได้หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นโจมตีว่าเป็นบุคคลที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว ไม่ควรอยู่ใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เนื่องจากอาจจะมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

นายศิริโชค กล่าวว่า อย่างไรก็ตามเมื่อบริษัทถูกฟ้องล้มละลาย ตนในฐานะผู้ค้ำประกันได้เข้าไปเจรจาปรับโครงสร้างหนี้หลักกับกองทุนรวมไทยรีสตรัคเจอริ่ง ซึ่งมีธนาคารเกียรตินาคิน เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ พร้อมกับนำทรัพย์สินออกมาขายทอดตลาดให้บุคคลภายนอกเพื่อเป็นการชำระหนี้ตามสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ทำให้ภาระในการค้ำประกันก็หมดไป


ดังนั้นการกล่าวหาว่าตนชำระหนี้หมดเพราะมีผลประโยชน์นั้นไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ตนได้ทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้เมื่อวันที่(27 ส.ค.51) ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีมารับตำแหน่งในเดือน ธ.ค.51 และเป็นช่วงภายหลังจากรับตำแหน่งส.ส.ได้เพียง3เดือน

“ ต้องขอตั้งคำถามกับคนที่พยายามบอกว่าตนอยู่ 3 ปีแล้วเสกหรือปลดหนี้ให้หายไปได้ ทั้งๆ ที่ตนเข้ามาเป็นสส.เดือน ม.ค.ปี 2551 นั้นไม่เป็นความจริง และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าผมได้ประโยชน์จากการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาล ” นายศิริโชคกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์