ศิริราชเจ๋ง!!พัฒนา นมเนื้อไก่

ศิริราชเจ๋ง!!พัฒนา นมเนื้อไก่


ศิริราชเจ๋ง!!พัฒนา "นมเนื้อไก่" แก้ปัญหาเด็กไทยแพ้โปรตีน "นมวัว"

รพ.ศิริราช พัฒนานมเนื้อไก่ ช่วยเยียวยาเด็กแพ้โปรตีนจากนมวัว หลังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยมีสาเหตุสำคัญจากพ่อหรือแม่เป็นภูมิแพ้

          วานนี้(7 พ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.พิภพ จิรภิญโญ สาขาวิชาโภชนาการ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวในประเด็นการจัดชุมนุมเด็กแพ้โปรตีนนมวัวว่า ตอนนี้เราได้พัฒนานมเนื้อไก่ นมข้าวอะมิโน เพื่อแก้ปัญหาเด็กแพ้โปรตีนนมวัวมากว่า 12 ปีแล้ว ซึ่งในปัจจุบันก็พบว่า มีเด็กแพ้โปรตีนนมวัวมากขึ้นเรื่อยๆ มีสาเหตุสำคัญคือ พ่อหรือแม่ของเด็กมีประวัติภูมิแพ้ ทำให้เด็กมีความเสี่ยงเป็นโรคมากขึ้น แล้วถ้าหากพ่อและแม่เป็นภูมิแพ้ทั้งคู่ เด็กมีโอกาสแพ้โปรตีนนมวัวถึงร้อยละ 60 เลยทีเดียว

          สำหรับการแพ้โปรตีนนมวัวนั้น ทำให้เด็กไม่สามารถรับประทานนมแม่ไม่ได้ เนื่องจากนมแม่ก็มีโปรตีนจากนมวัวเช่นกัน ส่วนอาการทำให้เด็กหายใจไม่ออก อาหารไม่ย่อย มีผดผื่นขึ้นตามตัว เบื่ออาหาร ทั้งนี้ การรักษา ต้องปรับโภชนาการด้วยการลดโปรตีนจากนมวัว และดื่มนมพิเศษแทน ตามที่กล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ และมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าราคานมท้องตลาด กล่าวคือ นมเนื้อไก่กระป๋องละ 500 บาท และนมข้าวอะมิโน อยู่ที่ 750 บาท ส่วนนมตามท้องตลาดกระป๋องละ 1,500 บาท

          อย่างไรก็ดี เมื่อเด็กโตขึ้นมานั้น จะมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น ทำให้สามารถบริโภคอาหารที่มีส่วนประกอบของนมได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลศิริราช ก็ยังคงมีการพัฒนานมอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เด็กไม่มีภาวะแพ้ และเติบโตอย่างสมบูรณ์


ศิริราชเจ๋ง!!พัฒนา นมเนื้อไก่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์