ศาลเบตงจัดเผยแพร่กฏหมายที่ควรรู้แก่เด็ก-เยาวชน

ที่ห้องประชุมมงคลฤทธิ์ โรงแรมการ์เด้นวิว อ.เบตง จ.ยะลา นายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเบตงเป็นประธานเปิดโครงการ “ ประสานความร่วมมือเพื่อเผยแพร่กฎหมายที่ควรรู้แก่เด็กและเยาวชนในยุคปัจจุบัน ”

โดยมีนายประคอง เตกฉัตร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลประจำสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 นายแพทย์ไพบูลย์ ศิวาวุธ ประธานศูนย์พึ่งได้โรงพยาบาลเบตง นางสาวสุดปรารถนา นีละไพจิตร ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเบตงและผู้พิพากษาสมทบศาลจังหวัดยะลาแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว กว่า 150 คนเข้าร่วม

นายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเบตง กล่าวว่า

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นจากสภาพสังคมในปัจจุบันของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งอยู่ในสถานการณ์ความไม่สงบและนับวันจะมีความรุนแรงยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนอาจตกเป็นเหยื่อแก่ผู้ไม่หวังดีโดยไม่รู้ตัว สถิติคดีที่ปรากฏอยู่ในชั้นศาล พบว่าเด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดได้ขยายวงกว้างมากขึ้น โดยสาเหตุส่วนหนึ่งของการกระทำความผิดนั้นเกิดจากทั้งด้านครอบครัว ชุมชน และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งขาดความรู้ด้านกฎหมายเด็กและเยาวชน จำนวนไม่น้อยที่ทำผิด โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นเป็นความผิดต่อกฏหมายและไม่รู้ถึงโทษของการกระทำนั้นๆปัญหาของเด็กและเยาวชนดังกล่าวเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องได้รับการป้องกันเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาเรื้อรังของสังคมต่อไปและเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์