ศาลอนุมัติแล้ว!!เตรียมบุกจับ ธัมมชโย

ศาลอนุมัติแล้ว!!เตรียมบุกจับ ธัมมชโย


ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมือช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นำพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อค้นหาและจับกุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหา ฐานสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร หลังมีชื่อเป็นผู้รับเช็คบริจาคจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด

โดยแหล่งข่าวชุดสอบสวน เปิดเผยว่า ในวันนี้คณะทำงานได้เดินทางมายื่นคำร้องขอหมายเพื่อค้นวัดจับกุมตัวพระธัมมชโย แต่ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่ โดยวันนี้ได้นำพยานหลักฐานมาประกอบการยื่นพิจารณาในครั้งนี้ด้วย ถ้าศาลมีคำสั่งให้ออกหมายค้น ก็จะดำเนินการจับกุมตัว แต่ตามหลักการแล้วการค้นวัดจับกุมตัวแม้จะมีหมายค้นแล้วจะต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง การปะทะต่อมวลชน จนเกิดความเสียหายได้

ส่วนถ้าได้หมายแล้วจะจับกุมตัวเวลาใดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจเกิดผลกระทบในการปฎิบัติงาน แต่หากเมื่อได้หมายแล้วบุกค้นจับกุมตัว แต่ไม่สามารถจับกุมได้ก็อาจจะต้องถอยมาตั้งหลักและรายงานผลต่อศาล และหายุทธวิธีใหม่ขอหมายค้นอีกครั้งจนกว่าจะได้ตัว

จนกระทั่งเวลา 20.10 น.คณะพนักงานสอบสวนได้เดินทางออกจากศาลอาญา โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องผลของการขอหมายค้นแต่อย่างใด โดยระบุว่า ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้เนื่องจากศาลห้ามไว้

ทั้งนี้ บรรยากาศวันนี้คณะพนักงานสอบสวนเดินทางมาขอหมายค้นตั้งเเต่เวลา 15.00 น.และมีการเข้าพูดคุยชี้เเจงเหตุในการขอหมายหลายครั้ง ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง และที่สุดแล้วศาลมีคำสั่งอนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกาย โดยจะมีผลในวันที่ 16 มิ.ย.เป็นต้นไป


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์