ศาลสูงอินเดียสั่งรัฐบาลแก้ “ทัชมาฮาล” เปลี่ยนสี

ศาลสูงอินเดียมีคำสั่งให้รัฐบาลนำผู้เชี่ยวชาญมาช่วยแก้ไขปัญหาทัชมาฮาล 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ที่เปลี่ยนสี จนกลายเป็นสีเขียวและสีน้ำตาล

ศาลสูงอินเดียระบุว่า "ทัชมาฮาล" สุสานหินอ่อน ที่ได้ชื่อว่าเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลก ที่ตั้งอยู่ในเมืองอัครา จากที่เดิมทีเป็นสีขาว ก่อนจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง แต่ล่าสุดนี้ได้กลายเป็นสีน้ำตาลและสีเขียว หลังศาลสูงตรวจสอบภาพถ่ายของอนุสรณ์สถานที่ได้รับมาจากนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และมีคำสั่งให้รัฐบาลเร่งหาผู้เชี่ยวชาญจากในและต่างประเทศมาแก้ไขโดยด่วน

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอินเดียได้ปิดโรงงานหลายพันแห่งใกล้กับทัชมาฮาล แต่ก็ยังไม่ช่วยให้หินอ่อนกลับมาเปล่งประกายเหมือนก่อนได้ นอกจากนี้ น้ำเสียในแม่น้ำยมุนา ซึ่งอยู่ริมทัชมาฮาล ยังดึงดูดบรรดาแมลง ทำให้ตามกำแพงของทัชมาฮาลเต็มไปด้วยมูลของแมลง

ทัชมาฮาลเป็นอนุสรณ์สถาน ที่สร้างโดย จักรพรรดิชาห์ เจฮัน เพื่อแสดงออกถึงความรักที่มีต่อพระมเหสีในช่วงศตวรรษที่ 17 ซึ่งในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 70,000 คน

ขณะเดียวกัน องค์การอนามัยโลกเปิดเผยข้อมูลล่าสุด ระบุว่า แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตเพราะมลพิษทางอากาศถึง 7 ล้านคน เกือบทั้งหมดอยู่ในประเทศยากจนในทวีปเอเชียและแอฟริกา ซึ่งหายใจเอาอากาศที่มีมลพิษเข้าไป ทำให้ราว 1 ใน 4 เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ มะเร็งปอดและเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ขณะที่กลุ่มผู้หญิงและเด็กเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากที่สุด


ศาลสูงอินเดียสั่งรัฐบาลแก้ “ทัชมาฮาล” เปลี่ยนสี


ศาลสูงอินเดียสั่งรัฐบาลแก้ “ทัชมาฮาล” เปลี่ยนสี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์