ศาลสั่งยกคำร้อง เปมิกา สั่งคุมตัวหมอเผ่าต่อ

หลังไต่สวนพยาน 2 ปาก


พ.ต.ท.อุ้มและปลัดอำเภอพุทธมณฑล พ.ต.ท. ระบุ เกี่ยวข้องจากคำขอร้อง น.พ.ประกิตพันธ์และมารดา อ้างน้องป่วยต้องนำตัวส่ง ร.พ.ศรีธัญญา ทนายความของครอบครัวทมชิตชงศ์เตรียม ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก"เปมิกา" 200 ล้านบาท

12มีค.) ที่ห้องพิจารณาที่ 704 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนฉุกเฉินพยาน 2 ปากสุดท้าย


ในคดีที่ พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พงส.สบ.3 สน.บางซื่อ ยื่นคำร้องให้ปล่อยตัว นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ผู้อำนวยการสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ฟิสิกส์ ย่านงามวงศ์วาน ที่ถูกขังไม่ชอบด้วยกฎหมายตาม ป.วิอาญา มาตรา 90 ตามคำกล่าวโทษร้องทุกข์ของ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต เพื่อนสาวคนสนิท

การไต่สวนวันนี้มี


รศ.เพลินจิต ทมทิตชงค์ น.พ.ประกิตพันธ์ ทมทิตชงค์ นางอาริสา ทมทิตชงค์ มารดา พี่ชายและภรรยาน.พ.ประกิตเผ่า เดินทางมาศาล พร้อมคณะแพทย์ ร.พ.ศรีธัญญา นำโดย น.พ.เกียรติภูมิ วงรจิต ผอ.ร.พ.และน.พ.ไพฑูรย์ สมุทรสินธุ์ อดีตแพทย์เจ้าของไข้


ขณะที่ฝ่าย น.ส.เปมิกา


เดินทางมา พร้อมบิดามารดา รวมทั้งเพื่อนสนิท และศิษย์เก่าสถาบันแอพพลายด์ฟิสิกส์ ส่วนฝ่ายสถาบันกัลยาณ์ฯ ที่ศาลมีคำสั่งให้เป็นผู้รักษาตัว แทน ร.พ.ศรีธัญญา มี พ.ญ.ดวงตา ไกรพัฒน์พงษ์ แพทย์เจ้าของไข้คนใหม่เดินทางมา

ก่อนการไต่สวนเริ่มขึ้น


ศาลแถลงว่า วันนี้จะไต่สวนพยาน 2 ปากสุดท้าย ประกอบด้วย

พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ภิญโญ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยป้องกันและปราบปรามจลาจลหรือ 191 และ

นายธวัชชัย แก้วคงคา ปลัดอำ เภอพุทธมณฑล เข้าเบิกความ

โดยศาลจะพิจารณาไต่สวนพยานทั้ง 2 ปาก อย่างเร่งด่วน ก่อนประชุมหารือกัน เพื่อจะมีคำสั่งให้ได้ในวันนี้

พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ เบิกความสรุปว่า


รู้จักน.พ.ประกิตพันธ์ พี่ชายของ น.พ.ประกิตเผ่า จากการแนะนำของเพื่อนตั้งแต่สมัยที่รับราชการอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และมีความสนิทสนมมากพอสมควร สาเหตุที่เข้ามาเกี่ยวข้องคดีนี้ เนื่องจากได้รับการขอร้องจาก น.พ.ประกิตพันธ์ ให้เข้ามาดูแลน้องชาย โดยอ้างว่ามีอาการหวาดระแวงและอาจถูกมอมยา พกอาวุธปืนและสวมเสื้อเกราะตลอด จึงอยากให้ตนเข้ามาช่วยเพื่อพาเข้ารักษาที่ ร.พ.ศรีธัญญา


พยานเบิกความว่า


จากนั้นนัดพบ น.พ.ประกิตพันธ์ และรศ.เพลินจิต มารดาที่สภ.อ.พุทธมณฑล เวลา 08.00 น. จากนั้นตนแนะนำขั้นตอนทางกฎหมายให้ น.พ.ประกิตพันธ์ และมารดา ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานก่อน แล้วประสานกับผกก.สภ.อ.พุทธมณฑล เพื่อขอเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ไปด้วย โดยนัดพบกัน น.พ.ประกิตเผ่า ที่ว่าการอำเภอพุทธมณฑล เวลา 10.00 น


ขณะนั้นส่วนตัวเห็นว่าอาการน.พ.ประกิตเผ่า อยู่ในอาการตื่นกระหนกเห็นได้ชัด


ตนจึงเข้าไปพูดคุยปลอบว่าไม่ต้องกลัว จากนั้นจึงพาขึ้นรถกระบะ 2 ตอน ตราโล่ห์ ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของตนจากที่ว่าการอำเภอพุทธมณฑลไปร.พ.ศรีธัญญา ระหว่างทางที่อยู่ในรถ ตนสังเกตุเห็นว่า น.พ.ประกิตเผ่า มีอาการหวาดระแวง กลัวถูกทำร้าย รวมทั้งไม่ยอมถอดเสื้อเกราะ


พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ เบิกความอีกว่า


จากนั้นหลังเข้าสู่กระบวนการรักษาร.พ.ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอีก แต่ได้ส่งนายตำรวจใต้บังคับบัญชา 1 นาย ไปเฝ้าหน้าอาคารของ ร.พ.ตามคำขอร้องของมารดา น.พ.ประกิตพันธ์ โดยผู้ใต้บังคับบัญชาของตนไม่ได้พกพาอาวุธปืน ซึ่งเป็นไปตามกฎร.พ.ซึ่งบำบัดรักษาผู้ป่วยอาการทางจิต

ส่วนบรรยากาศการไต่สวนในวันนี้


ยังเป็นไปด้วยความคึกคักเหมือนเมิน มีสื่อมวลชน ประชาชน และนักศึกษากฎหมาย ให้ความสนใจร่วมรับฟังกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากพ.ต.ท.ธีรศักดิ์ เบิกความเสร็จ ศาลเบิกตัว นายธวัชชัย แก้วคงคา ปลัดอำเภอพุทธมณฑล ขึ้นเบิกความหลังเบิกความเสร็จ ศาลแจ้งว่า จะประชุมหารือ พร้อมนัดฟังคำสั่งในคดีนี้ เวลา 15.00 น.วันนี้

ต่อมาเวลา 16.30 น


ศาลโดย นายวิชัย ช้างหัวหน้า รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา และนายพิทักษ์ เริ่มก่อกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้องที่ พ.ต.ท. ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวน สบ.3 สน.บางซื่อ ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งปล่อยตัว น.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ผู้อำนวยการสถาบันกวดวิชาชื่อดัง แอพพลาย ฟิสิกส์ ที่ถูกควบคุมตัวใน รพ.ศรีธัญญา โดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า


ผลการตรวจของสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ สอดคลอ้งต้องกันกับ ร.พ.ศรีธัญญา ที่สรุปว่านพ.ประกิตเผ่ามีอาการป่วนทางจิตเวช ต้องเข้ารักษาอาการที่ร.พ.พยาบาล และสารเอฟริดีน ไม่ได้เป็นสาเหตุหลักของอาการป่วย

ขณะเดียวกัน


ทนายความของครอบครัวทมชิตชงศ์ ได้ตัดสินใจยื่นเรื่องฟ้องศาลยาวชนและครอบครัวกลางเรียกค่าเสียหายจาก น.ส.เปมิกา เป็นเงิน 200 ล้านบาท ฐานประพฤติผิดเป็นชู้สาว ในวันพรุ่งนี้ (13มี.ค.)


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์