ศาลสั่งจำคุก 3 แกนนำปิดถ.ลำลูกกา ปทุมธานี ชี้คดีตัวอย่างม็อบรายวันชอบปิดถนน

ศาลสั่งจำคุก 3 แกนนำปิดถ.ลำลูกกา ปทุมธานี ชี้คดีตัวอย่างม็อบรายวันชอบปิดถนน



พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ รอง ผบก.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมย่านตำบลบึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีไม่พอใจเรื่องเงินเยียวยาซ่อมแซมบ้านที่ผ่านมา ได้มีการปิดถนนเรียกร้องขอความเป็นธรรมทั้งที่ทางอำเภอให้ลงชื่อขอตรวจสอบสำรวจให้ใหม่แล้ว แต่ยังไม่พอใจได้มาปิดถนนสายพหลโยธินลำลูกกาหน้าห้างบิ๊กซี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้ถูกพ.ต.ท.ไพบูลย์ สุขวัฒนานุกิจ รอง ผกก.สส.สภ.ลำลูกกา นำชุมควบคุมฝูงชนเข้าจับกุมแกนนำจำนวน 3 ราย คือ นายสุวรรณ แดนขนาน นายไพศาล วังภูษิต และนายทำใบ วิชัยวงศ์ และพ.ต.ท. จักรพันธ์ สุพรรณพงศ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้ตั้งข้อหาร่วมกันปิดกั้นถนนและจอดรถกีดขวางทางจราจรบนถนนทางหลวงอันเกิดอันตรายต่อยานพาหนะหรือบุคคลอื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท

โดยได้นำตัว 3 ผู้ต้องหาแกนนำส่งฟ้องศาลธัญบุรี และศาลได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาตัดสินจำเลยทั้ง 3 คน รับสารภาพ ศาลจึงได้ตัดสินจำคุกจำเลยคนละ 1 เดือน ปรับคนละ 1,000 บาท โทษจำให้รอลงอาญา เป็นเวลา 1 ปี

ด้านพ.ต.ท.ไพบูลย์ ผู้เข้าสลายการชุมนุม กล่าวว่า นับว่าเป็นคดีตัวอย่างที่ขณะนี้ได้มีม็อบออกมาปิดถนนรายวัน ต่อไปนี้ก็คงจะไม่มีการออกมาปิดถนนอีกแล้ว เพราะเห็นได้จากที่ศาลได้ลงโทษไว้แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์