ศาลสั่งคุก 2 ปี “หมอป๊อบ” ฉีดสารฟิลเลอร์ทำพริตตี้สาวดับ แต่ให้การรับสารภาพเหลือคุก 1 ปี

นายธนัช ณัชวีรกุล นายธนัช ณัชวีรกุล


วันที่ 22 ตุลาคม ที่ห้องพิจารณา 804 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลพิพากษาจำคุก  2 ปี นายธนัช ณัชวีรกุล อายุ 24 ปี หรือหมอป๊อบ จำเลยในความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 1 ปี
 
คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์สรุปว่าเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2555  เวลากลางคืน  จำเลยได้กระทำผิดกฎหมายหลายกรรมต่างกัน ด้วยการฉีดสารฟิลเลอร์เข้าที่สะโพกซ้าย - สะโพกขวา ของ น.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ หรือน้องกระแต พริตตี้สาวสวย อายุ 32 ปี ทั้งที่ต้องกระทำโดยแพทย์ผู้มีความชำนาญด้านเสริมความงาม แต่จำเลยไม่ใช่แพทย์ผู้ชำนาญ ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมจากแพทยสภา จึงไม่มีความรู้ ความชำนาญเพียงพอ เป็นการกระทำโดยประมาท ปราศจากความระมัดระวัง เป็นเหตุให้สารฟิลเลอร์ไม่เข้าไปในกล้ามเนื้อของ น.ส.อาทิตยา  แต่เข้าไปในหลอดเลือดแทน ทำให้น.ส.อาทิตยา เกิดสภาวะสมองตาย จากหลอดเลือดเลี้ยงสมอง และปอดอุดตันจากสิ่งแปลกปลอม จนถึงแก่ความตายในเวลาต่อมาเหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว ซ.1 แขวงจอมพล เขตจุตุจักร กทม.
 
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน และได้ชดเชยค่าเสียหายให้แก่มารดาผู้ตาย แต่การที่จำเลย ซึ่งมิได้รับอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมจากแพทยสภา กลับฉีดสารฟิลเลอร์เข้าสู่ร่างกายผู้ตายโดยปราศจากความรู้ความชำนาญใดๆ  ทั้งยังเรียกค่าตอบแทน  จึงเป็นการกระทำที่มิได้นำพา และหาได้คำนึงถึงอันตรายที่อาจก่อให้เกิดขึ้นแก่สุขภาพ และชีวิตของบุคคลอื่น ลักษณะของการกระทำผิด และพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง การรอการลงโทษจำคุกจำเลย ย่อมไม่เหมาะสมกับความผิด และไม่ทำให้จำเลยเกรงกลัวหรือหลาบจำ กรณีจึงยังไม่มีเหตุให้โอกาสจำเลยกลับตัวด้วยการรอการลงโทษ จึงพิพากษาดังกล่าว
 
ต่อมาญาติได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1.2 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัว โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นควรส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้นำตัวจำเลยไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์