ศาลยิวเปิดคดีอดีตผู้นำข่มเหงเพศแม่



ศาลกรุงเทลอาวีฟ เริ่มพิจารณาคดี อดีตประธานาธิบดีคัตซาฟ ในข้อหาหลายกระทง ทั้งข่มขืน คุกคามทางเพศ เจ้าตัวประกาศลั่นจะต่อสู้คดีนี้ถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันพฤหัสฯ 14 พ.ค.ว่า การพิจารณาคดีของอดีตประธานาธิบดี โมเช คัตซาฟ แห่งอิสราเอล เริ่มดำเนินขึ้นที่ชั้นศาลกรุงเทลอาวีฟ หลังอดีตผู้นำคัตซาฟถูกตั้งข้อหาหลายกระทงทั้งการข่มขืนผู้อื่นที่มิใช่ภรรยาตน บังคับขืนใจผู้อื่น คุกคามทางเพศ และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้ที่เคยอยู่ใต้บังคับบัญชา ขณะที่คุณพ่อลูก 5 ซึ่งมีภูมิลำเนาในอิหร่านวัย 63 ปี เดินทางถึงศาลพร้อมประกาศลั่นว่าจะต่อสู้คดีความนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองกับทุกข้อกล่าวหา ที่ทำให้ตนต้องลาออกจากตำแหน่งเมื่อ 2 ปีก่อน

ทางกระทรวงยุติธรรมอิสราเอลเผยว่า การพิจารณาคดีข้าราชการชั้นสูงสุดครั้งนี้มีการเบิกพยานอย่างน้อย 56 ปาก เพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงความผิดอดีตผู้นำคัตซาฟกระทำล่วงละเมิดทางเพศข้าราชการหญิงในสังกัดอย่างน้อย 1 คน ช่วงดำรงตำแหน่งและใช้อำนาจหน้าที่กีดขวางกระบวนการยุติธรรม นอกจากนี้ สมัยที่นายคัตซาฟดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีท่องเที่ยวอิสราเอลช่วงปี 2543 ยังว่ากล่าวด้วยคำพูดที่รุนแรงและคอยกลั่นแกล้งลูกน้องคนหนึ่งภายในกระทรวง


ขณะเดียวกัน สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 องค์ประมุขคริสต์ศาสนานิกายโรมันคาทอลิก เสด็จเยือนเมืองนาซาเรธ เขตตอนเหนือของอิสราเอล

ที่ซึ่งองค์พระเยซู พระแม่มารี และนักบุญโจเซฟเคยอาศัยอยู่ พร้อมวิงวอนให้สาธุชนที่มาร่วมฟังกว่า 40,000 คน ปกป้องประเพณีการแต่งงานอันศักดิ์สิทธิ์และคุณค่าการสร้างครอบครัวเพราะการมีบุตรธิดาถือเป็นของขวัญจากพระเจ้าที่ประทานชีวิตใหม่บนโลกนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์