ศาลมะกันเลื่อนไต่สวน วิกเตอร์ บูท

เมื่อวันที่ 7 มกราคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายวิกเตอร์ บูท ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธสงครามชาวรัสเซีย เจ้าของฉายา "พ่อค้าความตาย" จะถูกนำตัวขึ้นศาลสหรัฐอเมริกาเพื่อไต่สวนคดีในวันที่ 21 มกราคมนี้แทนที่จะเป็นภายในสัปดาห์หน้า 


หลังจากทนายความของนายวิกเตอร์ บูท ได้ขอเลื่อนการไต่สวนคดีนี้ออกไป 30 วัน แต่ผู้พิพากษายอมให้เลื่อนการพิจารณาออกไปเป็นแค่วันที่ 21 มกราคมนี้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวไม่ได้ให้เหตุผลจากฝ่ายทนายของนายวิกเตอร์ บูท ต่อการขอเลื่อนวันไต่สวนออกไป


ทั้งนี้ นายวิกเตอร์ บูท ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 44 ปี ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ถูกทางการสหรัฐตั้งข้อหาค้าอาวุธ ก่อการร้าย และจัดหาอาวุธให้แก่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในแอฟริกา อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง หลังจากถูกทางการไทยจับกุมตัวและส่งตัวให้ทางการสหรัฐเพื่อดำเนินคดีตามข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดนเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา หลังการต่อสู้คัดค้านการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของนายวิกเตอร์ บูท ในไทยมาเป็นเวลานาน โดยขณะนี้นายวิกเตอร์ บูท ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำในนครนิวยอร์กที่มีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา ซึ่งหากศาลสหรัฐพิจารณาเห็นว่านายวิกเตอร์ บูท มีความผิดจริง จะเผชิญโทษจำคุก 25 ปี หรือถึงจำคุกตลอดชีวิต



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์