ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาคดีไฟไหม้ ซานติก้าผับ พรุ่งนี้

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


วันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาคดีเกี่ยวกับการละเลยไม่ควบคุมดูแลสถานบริการซานติก้าผับเป็นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้

 โดยวันพุธที่  31  ตุลาคม  2555  เวลา  10.00  น. ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ 2115/2552 ระหว่างนางเอสเตอร์ เยียน เชน เลาพิกานน์ ที่ 1 กับพวกรวม 12 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ กรุงเทพมหานคร (ผู้ถูกฟ้องคดี) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐอันเกิดจากการละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ หรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร (ได้รับความเสียหายจากการละเลยไม่ควบคุมดูแลสถานบริการซานติกาผับเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้)

 คดีนี้ผู้ฟ้องคดีได้ยื่นฟ้องคดี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2552 โดยนางเอสเตอร์ เยียน เชน เลาพิกานน์ ที่ 1 กับพวกรวม 12 คน ฟ้องกรุงเทพมหานคร เนื่องจากละเลยไม่ดำเนินการตรวจสอบและควบคุมอาคารที่เปิดเป็นสถานบริการซานติก้าผับ กล่าวคือ โครงสร้างของอาคารระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพมั่นคงและปลอดภัยตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกระกระทรวง แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 จนเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเป็นเหตุให้บุตรและทายาทของผู้ฟ้องคดีทั้ง 12 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต โดยขอให้ผู้ถูกฟ้องคดีชดใช้ค่าเสียหายพร้อมทั้งดอกเบี้ยให้แก่ผู้ฟ้องคดีทั้ง 12 คน

 ศาลจะนัดอ่านคำพิาพากษา ณ ห้องพิจารณาคดี  5  ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง เลขที่ 120 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง  เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์