ศาลตรวจหลักฐานคดีตระกูลทมทิตชงค์ฟ้องเปมิกา

ที่ห้องพิจารณาคดี 909 ศาลอาญา เมื่อเวลา 09.45 น. วันนี้ (23 ก.พ.) ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี

หมายเลขดำที่ 1973/2550 ที่ นางเพลินจิต ทมทิตชงค์ และนายแพทย์ ประกิตพันธุ์ ทมทิตชงค์ มารดาและพี่ชายของนายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา แอพพลายด์ ฟิสิกส์ เป็นโจทก์ ฟ้อง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต อดีตเพื่อนสนิทของ นายแพทย์ประกิตเผ่า เป็นจำเลยในความผิดฐาน หมิ่นประมาท , แจ้งความเท็จเพื่อให้บุคคลอื่นต้องรับโทษทางอาญา , เบิกความเท็จ 
 

โจทก์ฟ้องสรุปว่า ระหว่างวันที่ 20 ก.พ. - 9 มี.ค.50 จำเลย กล่าวหาโจทก์ทั้งสองว่า เหตุที่ต้องนำนายแพทย์ประกิตเผ่า ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญา


เนื่องจากมีเจตนาทุจริตเพื่อแสวงหาทรัพย์สินอันเกิดจากกิจการของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าวมาเป็นของตนโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ข้อความที่จำเลยได้กล่าวดูหมิ่น หมิ่นประมาทโจทก์ทั้งสอง ทำให้โจทก์ทั้งสองได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติคุณ ทำให้โจทก์ทั้งสอง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังจากบุคคลทั่วไป ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90
,91,172,173,174 วรรคสอง, 177 วรรคสอง, 326 
 

โดยนัดนี้ โจทก์มีนางอลิสา ทมทิตชงค์ ภรรยาของ นายแพทย์ประกิตเผ่า และ น.ส.เปมิกา เดินทางมาศาล


ขณะที่ นางเพลินจิต และ นายอแพทย์ประกิติพันธุ์ ไม่ได้เดินทางมาศาล  ก่อนตรวจพยานหลักฐาน ศาลได้พยายามให้ทั้งสองฝ่ายประนอมข้อพิพาทอีกครั้ง แต่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างยืนยันขอให้ศาลพิจารณาคดีเพื่อมีคำพิพากษา โดยทนายความโจทก์ นำส่งพยานเอกสารจำนวน 22 ฉบับ พร้อมแถลงขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 8 ปาก ใช้เวลา 4 นัด ขณะที่ทนายความจำเลย นำส่งหลักฐานเป็น วีซีดี จำนวน 1 แผ่น พร้อมแถลงขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 7 ปาก ใช้เวลา 3 นัด โดยทั้งสองฝ่ายอ้าง พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ที่ทำสำนวนในคดีดังกล่าวเป็นพยาน ศาลนัดสืบพยานโจทก์ปากแรก ในวันที่ 3
6 พ.ย. 52 และ สืบพยานจำเลยในวันที่ 10-12 พ.ย.52 
 

ขณะเดียวกันศาลได้มีคำสั่งเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี หมายเลขดำที่ อ.2026/2550 ที่ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต

เป็นโจทก์ ฟ้อง นายแพทย์ประกิตพันธุ์ ทมทิตชงค์ และนางอลิสา ทมทิตชงค์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เนื่องจากจำเลยทั้งสองติดภารกิจไม่ได้เดินทางมาศาล โดยกรณีมีเหตุอันสมควร และทนายความของ น.ส.เปมิกา ไม่คัดค้าน ศาลจึงเลื่อนตรวจพยานหลักฐานไปเป็นวันที่ 23 มี.ค.52 เวลา 13.30 น. 
 

สำหรับคดีนี้โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค.50 จำเลยทั้งสอง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี ใช้จิตวิทยาหลอกลวง


มอมยาเสพติดนายแพทย์ประกิตเผ่า เป็นคนคดโกง หลอกลวง เป็นเหตุให้ประชาชนทั่วไปดูถูก เหยียดหยาม และเกลียดชังโจทก์ ทั้งที่โจทก์มิใช่เป็นคนไม่ดี หรือเป็นคนมอมยาเสพติดเพื่อหลอกลวงเอาทรัพย์สินของนายแพทย์ประกิตเผ่า ตามที่จำเลยทั้งสองใส่ความ การกระทำของจำเลยทั้งสองทำให้โจทก์เสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติยศ ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326
,328 ประกอบมาตรา 83,91 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์