ศาลฎีกาออกหมายจับ เปรตกู้ เบี้ยวไม่มาฟังพิพากษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้ (6 ส.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา คดีที่อัยการกองคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายกิตติ ปภัสโรบล หรืออาจารย์กู้ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเหยียดหยามศาสนา เหตุเกิดเมื่อปี 2543 แต่นายกิตติ ไม่เดินทางมา ศาลจึงให้ออกหมายจับนายกิตติ ให้มาฟังคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 10 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.


สำหรับนายกิตติ ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก
1 ปี ปรับ 6,000 บาท

เมื่อวันที่
25 ก.ย. 2544 แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 8 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่จำเลยไม่เคยทำผิดมาก่อน และมีภาระต้องเลี้ยงดูบุตร จึงให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี แต่ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ให้ยกฟ้องจำเลย

สำหรับนายกิตติ
 
เดิมชื่อ นายกิตติ เขาสังข์ หรือกู้ พระเก๊ เริ่มนุ่งขาวห่มขาว ทำพิธีทรงเจ้าเข้าผีที่วัดบางกระ ปี 2510 ต่อมาบวชเป็นพระที่วัดศรีนวล หนองแขม ธนบุรี ทำการหลอกลวงชาวบ้านพร้อมกับตั้งสำนักสงฆ์ที่บ้านหนองจอก (หากปึกเตียน) อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ต้มตุ๋นผู้คนจนมีเงินซื้อที่ดินปลูกบ้านที่บางกะปิ กทม. วนเวียนหลอกลวงชาวบ้านอยู่ 3 แห่งคือ วัดศรีนวล สำนักสงฆ์ และที่ จ.ราชบุรี
  เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมีลูกศิษย์มากมายในช่วงปี 2536-2537

เป็นหัวหน้าแก๊ง "เปรต 18 มงกุฎ" มีคดีหลอกลวงมากมาย และถูกจับกุมดำเนินคดีหลายครั้ง แต่ที่โด่งดังที่สุดคือเรื่องการแพร่ภาพวีดีโอเปรต ที่จัดฉากขึ้น ที่วัดศิริสุทโธ (วัดคำชะโนด) ต.นาม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2543 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน จับกุมได้ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ในวันเดียวกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์