ศานิตย์ เผยผลสอบตร.โยงหญิงไก่พบบกพร่องอาจมีเกิน16คน

ศานิตย์ เผยผลสอบตร.โยงหญิงไก่พบบกพร่องอาจมีเกิน16คน


พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่ขอตอบกรณีกระแสข่าวถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่ง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยยืนยันขอทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพราะเชื่อว่าหากทำดีก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวล ส่วนการโยกย้าย ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาที่จะเป็นผู้พิจารณา ตนขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อประเทศ และอยากเห็นคนไทยรักสามัคคีกัน

ส่วนกรณีพบส่วยสติกเกอร์ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตนเคยย้ำเรื่องนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงาน และหากตรวจสอบพบก็จะมีคำสั่งให้ย้ายออกนอกพื้นที่ทันที

ส่วนกรณีแม่บ้านใช้อาวุธปืนของผู้กำกับการ ยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ในวันพรุ่งนี้ ตำรวจ สน.บางเขน จะเดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ส่วน พันตำรวจเอก เจ้าของปืน ที่เคยเป็นผู้กำกับการ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่เป็นผู้ประสาน

พลตำรวจโท ศานิตย์ ยังเปิดเผยว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมกับอดีตลูกจ้าง 2 ราย ที่ถูกนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางไก่ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ เมื่อปี 2554 ก่อนจะหลบหนีหมายจับไปยังประเทศบ้าน โดยขอให้ทั้งสองคนอย่ากังวลในเรื่องที่ถูกดำเนินคดี เพราะเบื้องต้นได้มีการประสานกับกระทรวงยุติธรรม ในการช่วยเหลือเรื่องการประกันตัว และช่วยทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงและให้ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง หากทั้งสองคน มีความประสงค์จะให้ตำรวจเข้าไปสอบปากคำในพื้นที่ภาคเหนือที่อยู่ใกล้ประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจก็พร้อมจะประสานหน่วยงานต่างๆเพื่อให้ทั้งสองคนสามารถให้ข้อมูลได้อย่างเต็มที่ ย้ำตำรวจไทยพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนผลการสอบสวน 16 นายตำรวจ ที่ทำคดีนางไก่ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ว่า ขณะนี้ ผลการสอบสวนออกมาแล้ว จะส่งมาที่ตนภายในวันพรุ่งนี้ โดยเบื้องต้นพบว่า ไม่มีการตรวจสำนวน ปล่อยปละละเลย จึงมีความผิดตามคำสั่ง ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 960 และ 419 ซึ่งเป็นความผิดที่ไม่ร้ายแรงแต่หากพบว่าการทำสำนวนมีการช่วยเหลือนางไก่ จริง ตำรวจที่ทำสำนวนก็จะมีความผิด ตาม มาตรา157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และจะนำเข้าสู่คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อทำการสืบสวนให้ความจริงปรากฏต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่า ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการทำสำนวนคดีของนางไก่ อาจจะมีมากกว่า16 คน แต่ได้โยกย้ายออกจาก พื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2553


Cr.INN

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์