ศอส.เตือนน้ำป่า-ดินถล่ม 6 จังหวัด


ในวันสองวันนี้ที่ จ.น่าน เชียงราย พิษณุโลก จันทบุรี  ตราด และแม่ฮ่องสอน อาจเจอน้ำป่าและดินถล่ม

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.นายภานุ แย้มศรี  ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.)  ในฐานะประธานการประชุมศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) กล่าวว่า ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 10 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์  พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท อุบลราชธานี สิงห์บุรี และ จ.ชลบุรี รวม 50 อำเภอ 344 ตำบล 2,136 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 214,915 ครัวเรือน 414,055 คน สถานการณ์โดยรวม ผู้เสียชีวิต 61 ราย พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย 3,370,446 ไร่ สำหรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งในลุ่มน้ำต่างๆ ที่ยังต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ ลุ่มน้ำป่าสัก ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ 
 
นายภานุ กล่าวต่อไปว่า ในระยะ 2 – 3 วันนี้ จะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ อ.ท่าวังผา อ.ปัว จ.น่าน อ.เมือง จ.เชียงราย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก จ.จันทบุรี จ.ตราด และ จ.แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะแม่ฮ่องสอน สภาพดินมีความชุ่มน้ำอยู่แล้ว อาจเกิดปัญหาดินสไลด์ได้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังและระมัดระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มด้วย และจากการประสานข้อมูลสถานการณ์น้ำกับกรมชลประทาน พบว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณ จ.ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา เตรียมการป้องกันภาวะน้ำล้นตลิ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์