ศอส.สรุปยังมีน้ำท่วม9จังหวัด


ศอส.สรุปยังมีน้ำท่วมใน 9 จังหวัด ตายแล้ว 59 ราย เตือน 5 จังหวัดระวังสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ส่วน กทม.จะมีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 2-3 และ 6-7 ก.ย.

วันนี้ (2 ก.ย.) นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) กล่าวว่า ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 9 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท อุบลราชธานี และสิงห์บุรี รวม 43 อำเภอ 305 ตำบล 1,848 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 119,614 ครัวเรือน 364,469 คน

จากสถานการณ์ทั้งหมดมีผู้เสียชีวิต 59 ราย พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย 3,370,446 ไร่ พื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำคาดว่าจะเสียหาย 45,931 ไร่ ปศุสัตว์ได้รับผลกระทบ 2,096,219 ตัว น้ำท่วมเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้แยกเป็น ทางหลวง 3 สาย ใน 2 จังหวัด ทางหลวงชนบท 22 สาย ใน 9 จังหวัด

นายชนม์ชื่น กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งในลุ่มน้ำต่าง ๆ ที่ยังต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ ลุ่มน้ำน่าน ที่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ลุ่มน้ำป่าสัก ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างมีปริมาณน้ำมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ จ.ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ต้องเตรียมป้องกันภาวะน้ำล้นตลิ่ง ส่วน กทม.น้ำทะเลจะหนุนขึ้นสูงสุด แต่คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ที่อยู่ในแนวป้องกันน้ำท่วมของ กทม.

ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 2-3 และ 6 -7 ก.ย.จะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี
จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์