ศอฉ.เผยยอดปิดเว็บปลุกระดมกระฉูด1,150เว็บ

ศอฉ.เผยยอดปิดเว็บปลุกระดมพุ่ง 1150 เว็บ จากสัปดาห์ที่ผ่านมา770 เว็บ ชี้คนเข้าถึงสื่ออินเทอร์เน็ตได้ง่ายสุด ยืนยันบางเว็บที่ถูกปิด ไม่เอี่ยวศอฉ. จี้ไอเอสพีตรวจสอบ พร้อมขอบคุณประชาชนแจ้งเบาะแส...

แหล่งข่าวจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เปิดเผยว่า

หลังจากเกิดสถานการณ์ทางการเมืองขึ้น ศอฉ.มีคำสั่งให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ปิดเว็บไซต์ที่เข้าข่ายปลุกระดมและปิดแล้ว 1,150 เว็บไซต์ จากสัปดาห์ที่ผ่านมามีเพียง 770 เว็บไซต์

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า สาเหตุที่เว็บปลุกระดมเพิ่มจำนวนขึ้น เนื่องจาก ประชาชนสามารถเข้าถึงสื่อทางอินเทอร์เน็ตได้ง่ายกว่าช่องทางอื่น

อีกทั้ง ยังมีปัญหาจากการที่ปิด เพราะจะมีพวกที่ยุยงปลุกปั่นให้โจมตีรัฐบาล หรือให้ออกมาสู้กันต่อ ส่วนการยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน นั้นรัฐบาลคงต้องพิจารณาอีกครั้ง ยังคงมีระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนี้ ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลประเมินสถานการณ์ก่อนว่าเป็นอย่างไร จึงยังไม่กล้ายกเลิกตรงนี้ต้องดูกันไปก่อน                  

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ศอฉ.ยังมีคณะกรรมการดูแล ตวจสอบเว็บอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ก็มีบางเว็บที่เข้าไม่ได้ และมีประกาศพื้นที่สีขาวตัวอักษรสีแดงขึ้นว่าเป็นคำสั่งปิดของศอฉ.นั้น ความจริงไม่ได้เป็นคำสั่งของศอฉ. แต่น่าจะมามากมีผู้ใช้งานจำนวนมากจึงเข้าไม่ได้  ด้วยเหตุนี้ จึงมีคำสั่งไปยังไอเอสพีว่าอย่าให้ลิงค์มาจุดนี้ เพราะจะเกิดความเข้าใจผิดว่าศอฉ.เป็นผู้สั่งการปิด เช่น เว็บทวิตเตอร์ ถ้ามีคนใช้จำนวนมากก็จะเข้าไม่ได้ แล้วลิงค์มาว่าเป็นคำสั่งปิดของศอฉ. เป็นต้น โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และแก้ไข นอกจากนี้ ยังยอมรับว่า ช่วงนี้ศอฉ.ดำเนินการ เพราะคนส่วนใหญ่หันมาใช้อินเทอร์เน็ต ขณะเดียวกัน ก็มีมาตรการรับมือ และได้รับความร่วมมือจากประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์