ศอ.รส.ตั้งวรพงษ์คุมคำรณวิทย์

ศอ.รส.ตั้งวรพงษ์คุมคำรณวิทย์

ศอ.รส.ตั้ง'วรพงษ์'คุม'คำรณวิทย์' หวั่นเป็นเป้าหมายโจมตี-ปะทะแรง ผลพวงวาทะเด็ด'มีวันนี้เพราะพี่ให้' 

 2ธ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศอ.รส.) มีคำสั่งด่วนที่สุด ศอ.รส. แจ้งไปยังหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและ ผบ.ที่ทำการส่วนหน้า 13 จุดแนวกั้นรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาและที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ออกจากการทำหน้าที่ผู้บริหารเหตุการณ์ในฐานะผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นการชั่วคราว

             
เนื่องจากสถานการณ์ชุมนุมขณะนี้มีความรุนแรงมากขึ้นผู้ชุมนุมมีความพยายามบุกยึดเป้าหมาย บช.น. และขับไล่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้ออกจาก บช.น.
 
และโจมตีพล.ต.ท.คำรณวิทย์แต่เพียงผู้เดียวจากผลพวงภาพถ่ายและวาทะเด็ดแห่งปีที่ติดในห้องทำงาน บช.น.ด้วยความปราบปลื้มยินดีว่า "มีวันนี้เพราะพี่ให้" โดยผู้ชุมนุมมุ่งหวังจะบุกยึดบช.น.และยึดตำแหน่ง ผบช.น. คืนพร้อมปลด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ออกจากตำแหน่ง ผบช.น.

             
ศอ.รส.แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่แทนตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา

และให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เก็บตัวอยู่ในที่ตั้งอย่างสงบไม่ออกมาโต้ตอบพูดจาท้าทายผู้ชุมนุมใดๆ
เนื่องจากพล.ต.ท.คำรณวิทย์เป็นคนโผงผาง ปากกล้า ใจนักเลง กล้าชน กล้าได้กล้าเสีย เกรงจะส่งผบกระทบทำให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น


อย่างไรก็ตามพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศอ.รส.กล่าวว่า

พล.ต.อ.อดุลย์มีคำสั่งให้พล.ต.อ.วรพงษ์เข้าไปกำกับการบัญชาการกำลังของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ที่เป็นผบ.กองกำลังอีกชั้นหนึ่ง ไม่มีการปลดพล.ต.ท.คำรณวิทย์ จากตำแหน่งผบช.น หรือผบ.กองกำลังแต่อย่างใด แค่ให้พล.ต.อ.วรพงษ์ไปคุมอีกชั้นเท่านั้น นอกจากนี้ผอ.ศอ.รส.ยังมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงผู้บัญชาการเหตุการณ์ ณ ที่ทำการทางยุทธการสะพานชมัยมรุเชษฐ์ จากพล.ต.ต.ชยุต รัตนอุบล ผบก.น.9 เป็นพล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายยุกต์ รองผบช.ภ1ทำหน้าทีที่บัญชาการเหตุการณ์ที่ทก.ดังกล่าวแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์