ศรีวราห์ โต้ไม่ใช่บุคคลในคลิปเสียงประชุมแผนบุกธรรมกาย

ศรีวราห์ โต้ไม่ใช่บุคคลในคลิปเสียงประชุมแผนบุกธรรมกาย

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ปฏิเสธเป็นบุคคลในเสียงคลิปตามที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นคลิปจัดการประชุมแผนตรวจค้นวัดพระธรรมกาย พร้อมสั่งฝ่ายสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง

        จากกรณีที่มีคลิปเสียงเผยแพร่ผ่านโซเซียลจำนวน 3 คลิป คล้ายเสียงพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระหว่างประชุมเพื่อออกหมายค้นและจับกุมพระธรรมชโย ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นเมื่อ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวยอมรับว่า ได้ฟังเสียงในคลิปตามที่มีการเผยแพร่แล้ว แต่ปฏิเสธว่า ไม่ใช่เสียงของตนเอง และไม่ทราบว่า ผู้ที่ต้องการเผยแพร่มีวัตถุประสงค์ใด ขณะเดียวกันยังระบุด้วยว่า กรณีดังกล่าวไม่ถือว่าตนเองเป็นผู้เสียหาย จึงยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใคร โดยให้ความเป็นในทางกฏหมายว่า คลิปดังกล่าวไม่สามารถนำไปใช้เป็นหลักฐานใด ๆ ในชั้นศาลได้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเผยแพร่คลิปออกมา ก็ได้มอบหมายให้พลตำรวจตรีสมบัติ มิลินทจินดา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบข้อเท้จจริง รวมถึงวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ ส่วนจะมีผลกระทบไปยังแผนปฏิบัติการในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายหรือไม่ ยังปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นการขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาโดยตรง โดยในช่วงบ่าย พลตำรวจเอกศรีวราห์ จะเดินทางไปตรวจสอบความเรียบร้อยของสำนวนการสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง

สำหรับคลิปเสียงดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางยูทูป เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีทั้งหมด 3 คลิป อ้างว่ามีการประชุมแผนการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย โดยคลิปแรกลักษณะไม่พอใจผลการปฏิบัติของตำรวจทางหลวง คลิปที่ 2 เป็นการเตรียมแผนใช้แรงดันสูงฉีดน้ำ และคลิปสุดท้ายเป็นแผนการเข้าตรวจค้นอาคาร

จากนั้นพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมสรุปความคืบหน้าเกี่ยวกับการกระทำความผิดของวัดพระธรรมกาย ที่สภ.คลองหลวง ร่วมกับรองผู้ว่าจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นานกว่า 4 ชั่วโมง พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวเพียงสั้นๆว่าวันนี้เดินทางมาประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมเร่งรัดสำนวนการกระทำความผิดของวัดพระธรรมกาย และในวันพรุ่งนี้นายมนต์สิทธิ์ จะลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในวัดพระธรรมกาย ส่วนรายละเอียดต่างๆไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากเป็นรายละเอียดวนสำนวน

ขณะที่บรรยากาศที่วัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ.พัน1.รอ. ได้เข้ามาเสริมการตั้งด่านร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีตรวจป้องกันเหตุแทรกซ้อนเพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาก่อกวนความไม่สงบรอบๆวัด และมี จนท. DSI มาเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งด่านตรวจค้น

Cr:: morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์