ศชอ.เตือนระวังดินถล่ม-น้ำป่าหลาก



ศชอ.เผยปริมาณฝนใต้ลด แต่ยังต้องเฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก ด้าน “มาร์ค” ย้ำนักการเมืองอย่าฉวยโอกาสแจกของหาเสียง


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิทเยนทร์ มุตตามระ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) เปิเผยว่า ขณะนี้ มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจะอุทกภัยรวม 30 จังหวัด มียอดประชาชนเสียชีวิต 206 คน ในขณะที่ กรมอุตินิยมวิทยาได้รายงานสถานการณ์น้ำฝนในพื้นที่ภาคใต้ว่า ปริมาณน้ำฝนในทุกพื้นที่ลดลง แต่ยังให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม เนื่องจากปริมาณสะสมมาก และเป็นเวลานาน เช่น ที่ อ.กะรน จ.ภูเก็ต อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นต้น

ส่วนสถานการณ์ลุ่มแม่น้ำชีนั้น มีปริมาณล้นตลิ่งเล็กน้อย และขณะนี้ ได้ไหลผ่านเข้าที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด แล้ว สำหรับสถานการ์ในลุ่มน้ำมูลทำให้ระดับน้ำไม่น่าเป็นห่วง และไม่กระทบที่อยู่อาศัยของประชาชน แต่อาจสร้างคคาดว่า ในระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย.นี้ จะผ่านเข้า จ.อุบลราชธานี จึงไม่ไหลมาบรรจบกันทันที วามเสียหายในพื้นที่ราบลุ่ม และที่พื้นที่นาบางส่วนเท่านั้น

นายวิทเยนทร์ เผยต่อว่า ส่วนพื้นที่ภาคกลาง ได้ประสานเขื่อนพระราม 6 และเขื่อนเจ้าพระยา ให้หยุดการระบายน้ำออกมาจากเขื่อน ในขณะที่ ต้องเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะใน จ.พระนครศรีอยุธยา ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่า สถานการณ์น้ำที่ท่วมอยู่ในบางชุมชนนั้น ถือว่าสถานการณ์คลี่คลายแล้ว จึงได้ประสานกับทาง ปภ. เพื่อนำเครื่องสูบน้ำกระจายไปยังพื้นที่ที่น้ำท่วมขังอยู่ ส่วนที่มีข่าวว่ามีนักการเมืองใช้ชื่อตัวเองไปในใส่ให้ถุงยังชีพที่แจกให้ชาวบ้านนั้น นายกฯ ได้กำชับให้ระมัดระวังเรื่องนี้ตั้งแต่แรกแล้วว่า อย่าให้มีนามบัตร หรือเป็นการหาเสียง.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์