ศชต.แถลงคืบคดีบึ้มจ่าเพียรรวบ15ผู้ต้องสงสัย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่ห้องประชุมชั้นสอง อาคารศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)

พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รองผู้บัญชาการ ศชต. พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด พล.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา เสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา

ล่าสุดสามารถออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยโดยอาศัยอำนาจตาม พรก.ฉุกเฉิน ได้จำนวน 15 คน 

ซึ่งเชื่อว่าทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดดังกล่าว ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ศูนย์พิทักษ์สันติ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อทำการซักถาม และเชื่อว่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ในจำนวนผู้ต้องสงสัยมีนายอิสมาแอล  ปูซู  ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุความไม่สงบหลายคดี และคดียิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจบันนังสตา เมื่อเดือนสิงหาคม 2550  และนายไซนูดีน  ซาฟรุ  ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุสังหารหมวดตี้  เมื่อเดือนกันยายน 2552 ด้วย  ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล ซึ่งนายไซนูดีนยังพบบัตรประชาชนปลอมและสารภาพว่าต้องการหลบหนีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยบัตรประชาชนปลอมนี้ทำในพื้นที่ จ.ปัตตานี 
    
ด้าน พล.ต.ต.เดชณรงค์ โฆษก ศชต. ยังได้กล่าวอีกว่า  จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด พล.ต.อ.สมเพียร ดังกล่าว

ทำให้หลายฝ่ายให้ความสำคัญกับสิทธิประโยชน์ของข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ปทีป  ตันประเสริฐ รักษาราชการ ผบ.ทบ. ได้มอบหมายให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องไปศึกษา และนำเสนอเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำเสนอ ก.ตร.พิจารณากำหนดหลักเกณฑ์รวม 11 หลักเกณฑ์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของผู้เกี่ยวข้อง และหวังว่าจะได้รับการพิจารณา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์