ว่อนเน็ตภาพเด็กเล่นพนันบิงโกในงานวัด

ว่อนเน็ตภาพเด็กเล่นพนันบิงโกในงานวัด


         เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวจ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า มีผู้นำภาพเด็กอายุไม่ถึง 10 ปี ขณะนั่งเล่นการพนันบิงโก ชิงของรางวัลและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในงานปิดทองประจำปีวัดเกาะหลัก พระอารามหลวงถนนสละชีพ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ มาโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค และมีผู้เข้าไปชมและแชร์ ต่อๆกันจำนวนมากจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง หลังทราบข้อมูลผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บริเวณลานข้างพระอุโบสถ ภายในวัดดังกล่าว มีการตั้งเต๊นท์ จำหน่ายสินค้าให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน โดยมีร้านป่าเป้าลูกโป่ง ร้านบิงโก เปิดให้ประชาชนเข้าไปเสี่ยงโชคชิงรางวัล โดยพบเด็กและเยาวชนจำนวนมากมั่วสุมเล่นการพนันดังกล่าวโดยมีของรางวัลจำนวนมากตั้งโชว์อยู่หน้าร้าน

ขณะที่ผู้รับเหมาจัดงานดังกล่าวระบุว่า ได้เคลียร์กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และจ่ายเงินให้สื่อมวลชนรายหนึ่ง ที่อ้างตัวเป็นประธานชมรมผู้สื่อข่าวจ.ประจวบคีรีขันธ์ 30,000 บาท เพื่อนำไปแจกจ่ายสื่อมวลชนในพื้นที่ เพื่อไม่ให้นำเสนอข่าวตั้งแต่ก่อนการจัดงาน เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.อำพล อมรลักษณ์ ปรีชา ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ตำรวจตรวจสอบ และแจ้งให้ผู้จัดการยุติการปาเป้าลูกโป่ง และ เล่นบิงโก เนื่องจากตรวจสอบพบว่าไม่ได้ขอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นการเล่นบิงโกไม่สามารถขออนุญาตได้ และทำความเข้าใจกับกรรมการวัดว่าการเล่นการพนันภายในวัดเป็นเรื่องไม่เหมาะสม โดยเฉพาะมีกลุ่มเด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการมั่วสุม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์