ว่อนเน็ต!คลิปตร.โดดถีบจยย.ไม่ใส่หมวก



โซเชียลวิจารณ์หนัก! คลิปตำรวจตั้งด่านตรวจ ซอยแคบ แถมมืด กระโดดถีบ รถจักรยานยนต์ไม่ใส่หมวกกันน็อคจนล้มคว่ำ ทำเกินกว่าเหตุหรือเปล่า
          
25 ก.ค. 55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จากกรณีคลิปวีดีโอหนึ่ง ชื่อ "วิธีจับมอไซด์ไม่ใส่หมวก" ถึงความเหมาะสมของการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร ที่ถูกเผยแพร่บยเว็บไซต์ยูทูบ โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า SODASPICY KORS มีคำบรรยายเหตุการณ์ว่า

 "ผมถ่ายจากกล้องหน้ารถผมใน ซ.กรรณิการ์ครับ จากคลิปเข้าทางพระราม3 ซ.19 พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร
          
เพิ่มเติมนิดนึงครับ  ผมถามว่าทำไมตำรวจทำกับประชาชนแบบนี้ คนถือใบสั่งเค้าตอบว่า "ผมไม่ได้เป็นคนถีบหนิ"
          
พอผมบอกมีกล้องถ่ายไว้นะ เค้าก็เลยเงียบ ๆ แล้วรีบไล่ให้ผมไป
          
1:23 ใบสั่ง ตรวจยาบ้าเค้าต้องออกใบสั่งด้วยหรอครับ??
          
ปล. แล้วถ้าผมขับรถยนตร์ขนยาบ้างี้ก็ไม่โดนตรวจสิ ปล่อยผ่านไปเฉย ๆ เลย ??"
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คลิปวีดีโอมีความยาว 2 นาที 21 วินาที ระบุวันที่บนคลิป คือ 23 ก.ค. 55 เวลา 23.38 น. โดยภาพถูกถ่ายจากกล้องที่ติดไว้ที่ด้านหน้ารถยนต์ ซึ่งกำลังขับเข้าซอย
          
ช่วงนาทีที่ 41 วินาที รถต้องหยุด เนื่องจากมีรถจยย.วกรถกลับ ตัดผ่านหน้ารถไป ในภาพจะเห็นชายคนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขายาว ใช้เท้าถีบจยย.คันดังกล่าว ที่มีวัยรุ่นชายสวมหมวกกันน็อคขับขี่ แต่พลาดไม่โดน จังหวะเดียวกับที่มีจยย.อีกคันขับขี่มาทางด้านหลัง ผู้ขับขี่เป็นผู้ชายสวมหมวกกันน็อค ส่วนผู้หญิงไม่ได้ใส่นั่งซ้อนท้าย ชายคนเดิม ถีบเข้าอย่างจังจนรถจยย.ล้มคว่ำลง ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบถือใบสั่ง เดินผ่านเข้ามาในกล้อง ตรงไปหารถจยย.ที่ล้มอยู่
          
ซึ่ง 10 นาทีต่อมา ในเวลา23.53 น. ตามที่ปรากฏบนคลิป รถที่ติดกล้องได้ขับกลับเส้นทางเดิมอีกครั้ง ทำให้เห็นว่ามี เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ ใช้ไฟฉายส่องโบกให้สัญญาณอยู่ โดยไม่ได้ปิดกั้นเส้นทางหรือเรียกตรวจแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้คุณ SODASPICY KORS ตั้งคำถามว่า ตรวจยาบ้าเค้าต้องออกใบสั่งด้วยหรอครับ?? ผมถามว่าทำไมตำรวจทำกับประชาชนแบบนี้ คนถือใบสั่งเค้าตอบว่า "ผมไม่ได้เป็นคนถีบหนิ" พอผมบอกมีกล้องถ่ายไว้นะ เค้าก็เลยเงียบ ๆ แล้วรีบไล่ให้ผมไป

ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปนี้มากมาย รวมถึงการนำไปอัปโหลดต่ออีกกระจายไปอย่างกว้างขวาง โดยความเห็นส่วนมากตำหนิ รวมทั้งสงสัยว่าคนถีบเป็นตำรวจหรือไม่ ถ้าใช่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุรึเปล่า รวมทั้งการตั้งด่านในซอยแคบ ไม่มีสัญญาณไฟป้ายหยุดตรวจ และไฟส่องสว่างก็ไม่เพียงพอให้ทราบว่าข้างหน้ามีการตั้งด่านแต่อย่างใด ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเห็นว่า จยย.ทั้ง 2 คัน น่าจะมีพิรุธ พยายามขับหนีจึงต้องถีบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์