วูวูเซลาฮิตจัด!จีนเร่งผลิต2หมื่นชิ้นต่อวัน

"วูวูเซลา" อุปกรณ์การเชียร์ยอดฮิตประจำศึกฟุตบอลโลก 2010 ยิ่งติดตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ จนล่าสุดโรงงานพลาสติกในประเทศจีน ต้องเพิ่มกำลังผลิตเป็น 25,000 ชิ้นต่อวัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีมากขึ้น...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. กระแสแรงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเจ้าเครื่องเป่า "วูวูเซลา" อุปกรณ์การเชียร์ยอดฮิตประจำศึกฟุตบอลโลก 2010

ซึ่งมีการเปิดเผยว่า วูวูเซลา ในประเทศเจ้าภาพแอฟริกาใต้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์นั้น มาจากการผลิตที่ประเทศจีน โดยทาง Wu Yijun ผู้จัดการทั่วไปของโรงงานพลาสติก Ninghai Jiying ในประเทศจีน เผยว่า โรงงานของเขากำลังเร่งที่จะเพิ่มยอดการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีเพิ่มมากขึ้นจาก 10,000 ชิ้นต่อวัน เป็น 25,000 ต่อวัน ไม่นับรวมกับโรงงานเจ้าอื่นๆ ที่คาดว่าน่าจะผลิตรวมกันได้ถึงหลายแสนชิ้นต่อวันเลยทีเดียว

"เราเริ่มพัฒนาการผลิตเจ้าวูวูเซลามาตั้งแต่ปี 2001 แต่เรายังไม่คิดขายมันในตอนนั้น ขณะที่ช่วงฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมัน เราก็ไม่ได้ทำการตลาดกับวูวูเซลา ช่วงนั้นเราขายเครื่องเป่าทรัมเป็ตประเภทอื่นแทน แต่หลังจากที่แอฟริกาใต้ สามารถคว้าสิทธิ์จัดฟุตบอลโลก 2010 มาได้สำเร็จ เราก็พยายามอย่างหนักที่จะผลักดันวูวูเซลาให้ฮอตฮิตในฟุตบอลโลกครั้งนี้"

"ถ้าพิจารณาดูจากยอดการผลิต จะเห็นได้ว่าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเมษายน เราผลิตวูวูเซลาได้เกือบ 25,000 ชิ้นต่อวัน ก่อนจะส่งออกไปทางท่าเรือหนิงปอ ต่อมาเราหยุดการผลิตลงในเดือนเมษายนเป็นเดือนสุดท้าย แต่ล่าสุดยอดสั่งซื้อค่อยๆ เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ตอนนี้เราผลิต 10,000 ชิ้นต่อวัน และ ผมคิดว่าเราน่าจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 25,000 ชิ้นต่อวันได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ตอนนี้แค่ตลาดในประเทศจีนตลาดเดียว ก็เกินกำลังการผลิตของเราแล้ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์