วุ่น! ตร.คุมตัวแก๊งตัดงาช้างทำแผน ปชช.-ควาญโกรธแค้น-เจ้าของเพนียดปรี่ทำร้าย

วุ่น! ตร.คุมตัวแก๊งตัดงาช้างทำแผน ปชช.-ควาญโกรธแค้น-เจ้าของเพนียดปรี่ทำร้าย

วุ่น! ตร.คุมตัวแก๊งตัดงาช้างทำแผน ท่ามกลางปชช.-ควาญโกรธแค้น-เจ้าของเพนียดปรี่ทำร้าย

 จากกรณีคนร้ายวางยาพิษ ช้าง 2 เชือกของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เป็นเหตุให้ช้าง “พลายคล้าว” ล้มแล้วตัดเอางาไป

ส่วนพลายแก้วรอดมาได้หวุดหวิด โดยเหตุเกิด เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 สืบสวน ภ.จว.พระระนครศรีอยุธยา ได้เร่งรัดสืบสวนจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ 3 คน คือ นายปัญญา  ศรีแจ่มดี อายุ 59 ปี อดีตข้าราชการครู ใน จ.สุพรรณบุรี นายณรงค์ฤทธิ์ ศรีแจ่มดี อายุ 33 ปี ลูกชาย และ นายมาโนช ดอกไม้ขาว อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง งาช้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.5 นิ้ว จำนวน 2 กิ่ง ถูกตั้งข้อหา ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและรับของโจร ภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีควาญช้างนำช้างและประชาชนจำนวนมากที่มีความโกรธแค้นผู้ต้องหา ตะโกนสาปแช่งและฮือจะเข้าทำร้าย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ก.ค. พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ควบคุมตัวนายปัญญา นายณรงค์ฤทธิ์ และนายมาโนช ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง งาช้างจำนวน 2 กิ่ง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณ จุดเกดเหตุริมแม่น้ำลพบุรี ติดกับถนนสายสวนพริก-บ้านเกาะ ม.6 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังปิดกั้นการจราจรไม่อนุญาตให้ประชาชนผ่านเข้าไปบริเวณจุดเกิดเหตุ

 การทำแผนเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนนายปัญญา ขับรถยนต์กระบะเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บต-4731 ชัยนาท

พานายมาโนช และ นายณรงค์ฤทธิ์ มาบริเวณจุดเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. แล้วนำกล้วยและมะละกอมาผสมยาแลนเนตให้ช้างกิน จากนั้นได้นั่งรอบริเวณป่าใกล้กับจุดที่ช้างอยู่ จนยาออกฤทธิ์ช้างได้ล้มลง เวลาประมาณ 03.00 น. นายมาโนชและนายณรงค์ฤทธิ์สับเปลี่ยนช่วยกันเลื่อยงา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เมื่อตัดงาช้างเสร็จทั้งสองข้าง และได้โทรศัพท์ให้นายปัญญาขับรถมารับ แล้วหลบหนีไป

 ระหว่างการทำแผนท่ามกลางกลุ่มประชาชนและชาวบ้านบางส่วนที่เข้ามาในที่เกิดเหตุ ต่างตะโกนสาปแช่งและพยายามจะเข้าทำร้าย

นางล่มทองทราย และ นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างแลเพนียด ได้เข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันออกไป จากนั้นได้เกิดความชุลมุนวุ่นวาย เกิดการกระทบกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจและควาญช้าง จึงมีการควบคุมตัวควาญช้างรายหนึ่ง เพื่อสงบสติอารมณ์ สร้างความไม่พอใจ โดยช้างจากหมู่บ้านช้างเพนียดหลวงซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามได้ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำลพบุรีมาขวางและดันรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต้องมีการปล่อยตัวควาญช้างออกมา เหตุการณ์จึงสงบ รีบนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนออกจากจุดเกิดเหตุทันที

 ด้านพล.ต.ต.เสริมคิด กล่าวว่า การสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพตัดงาเพียงต้องการเงินไปใช้หนี้ไม่ได้มีใบสั่ง
 
แต่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เพราะผู้ต้องหาเคยมีพฤติกรรมในการกระทำความผิดในลักษณะค้าสัตว์ป่า โดยจะทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เบื้องต้นได้เพิ่มข้อกล่าวว่าหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี และให้พนักงานสอบสวนเพิ่มบทหนักในการลงโทษ เพราะไม่เข็ดในการกระทำความผิด ให้บทลงโทษหนักขึ้น

วุ่น! ตร.คุมตัวแก๊งตัดงาช้างทำแผน ปชช.-ควาญโกรธแค้น-เจ้าของเพนียดปรี่ทำร้าย


วุ่น! ตร.คุมตัวแก๊งตัดงาช้างทำแผน ปชช.-ควาญโกรธแค้น-เจ้าของเพนียดปรี่ทำร้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์