วุฒิฯ จัดประกวดเพลงเพื่อเด็ก เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ ในหลวง


เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่รัฐสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

พร้อมด้วย นายบุญชัย โชควัฒนา ส.ว.สรรหา ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการประกวดเพลงเพื่อเด็กไทย เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธ.ค. 2554 ร่วมกันแถลงข่าวว่า วุฒิสภาจัดโครงการประกวดเพลงเพื่อเด็กไทยฯในหัวข้อ “เด็กดี” เพื่อสำนึกในพระราชจริยวัตรอันงดงามของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประกอบกับปัจจุบันเพลงเด็กในเมืองไทยมีน้อยมาก จึงจำเป็นที่จะต้องส่งเสริมให้มีเพลงที่เหมาะสำหรับเด็กทุกช่วงวัย โดยการประกวดแบ่งประเภท และกลุ่มเนื้อหาออก 3 ประเภท คือ เพลงปฐมวัยอายุ 3-5 ปี เพลงระดับเด็กโตอายุ 6-12 ปี และเพลงระดับวัยรุ่นอายุ 13-18 ปี

โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกให้เหลือ 84 เพลงเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัลแต่ละประเภทโดยจะได้รับประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้น 450,000 บาท รวมทั้งผลงานจะได้เผยแพร่ทางสถานีวิทยุสำหรับเด็กทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พ.ย.นี้ได้ที่กลุ่มงานสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ถ.อู่ทองใน ดุสิต กทม.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์