วิ่งกันกระเจิง!! ระเบิด 4 ลูกซุกกล่องพัสดุ ถูกตีกลับทิ้งไว้นานผิดสังเกตุ!

 วิ่งกันกระเจิง!! ระเบิด 4 ลูกซุกกล่องพัสดุ ถูกตีกลับทิ้งไว้นานผิดสังเกตุ!

วันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.อ.จตุพงศ์ อาจหาญ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย ภายในร้าน Kerry Exprees สาขาบางเขน เลขที่ 66/130 ถนนพหลโยธินขาเข้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมพ่อค้า รองผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส. และเจ้าหน้าที่อีโอดี

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา สูง 4 ชั้น อยู่ติดริมถนน เป็นร้านรับส่งพัสดุ-เอกสาร ทั่วประเทศ จากการตรวจสอบภายในร้านพบกล่องไปรษณีย์ที่บรรจุระเบิดถูกวางไว้บริเวณหน้าเคาท์เตอร์ จำนวน 4 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน จากนั้นจึงได้กั้นพื้นที่ พร้อมให้พนักงานที่อยู่ภายในออกมาจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่อีโอดีจะเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิดเอ็ม67 จำนวน 4 ลูก รัศมีทำลายล้าง 5-10 เมตร อยู่ภายในกล่องพลาสติกสีดำ จำนวน 4 กล่อง โดยมีกล่องกระดาษใส่อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งระเบิดที่พบทั้งหมด สภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ได้นำเทปสีดำพันม้วนรอบสลักระเบิดเพื่อความปลอดภัย และจากการตรวจสอบพบว่ากล่องไปรษณีย์ดังกล่าวระบุผู้ส่ง แต่ไม่เขียนที่อยู่บนกล่องไปรษณีย์ ส่วนปายทางอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

จาการสอบสวนน.ส.รัชนีกร รุจิปราชญ์ อายุ 37 ปี พนักงานของบริษัทให้การว่า กล่องดังกล่าวถูกนำมาเก็บรักษาไว้ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. เนื่องจากถูกตีกลับ ซึ่งตามกฎบริษัทหากไม่มีผู้รับจะหรือผู้ติดต่อภายใน 7 วัน กล่องดังกล่าวจะถูกตีกลับมาที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดรับส่งของในตอนแรก วันนี้พนักงานของบริษัทเห็นว่ากล่องไม่มีใครมารับเป็นเวลาหลายวันแล้ว และลักษณะกล่องค่อนข้างหนัก จึงเปิดตรวจสอบดูเห็นภายในเป็นกล่องยุทธภัณฑ์จึงลองเขย่าดู นึกว่าเป็นอุปกรณ์น้ำมันเครื่อง แต่เมื่อเปิดก็พบว่าเป็นระเบิด จึงรีบแจ้งตำรวจทันที เบื้องต้นได้ประสานงานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บรอยนิ้วมือ และติดตามหาผู้ส่งมาทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์