วิศวกรไทยในนาซ่าเตือนอาจมีแผ่นดินไหวขนาดใหญ่

วิศวกรไทยในนาซ่าเตือนอาจมีแผ่นดินไหวขนาดใหญ่


ดร.ก้องภพ อยู่เย็น วิศวกรไทยในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือองค์การ นาซ่าระบุในเฟ๊สบุ๊คของตัวเองเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า

ขณะนี้โลกกำลังมีความเสี่ยงต่อแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ภายใน 1-4 วันและขอให้ผู้ที่อยู่อาศัยใกล้รอยแยกเปลือกโลกมีความตระหนักถึงภัยแผ่นดินไหวในครั้งนี้เป็นพิเศษ เขายังระบุอีกว่า การจะทราบผลกระทบเฉพาะพื้นที่ต้องอาศัยข้อมูลในพื้นที่เพราะแต่ละพื้นที่มีคุณสมบัติทางภูมิศาสตร์และและสภาพอากาศที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ต้องพึ่งการพยากรณ์อากาศของแต่ละพื้นที่

ดร.ก้องภพอธิบายจพิ่มเติมว่า ภัยธรรมชาติในครั้งนี้ถูกกระตุ้นจากพลังงานนอกโลกซึ่งเข้ามามากกว่าปกติและเกี่ยวกับพายุสุริยะ พลังงานไฟฟ้าจะเปลี่ยนมาในรูปของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศและทางธรณีวิทยา นอกเหนือจากการรบกวนระบบสื่อสาร

วิศวกรอาวุโสองค์การนาซ่าระบุต่อว่า จากข้อมูลพลังงานไฟฟ้าที่วัดได้จากดาวเทียม ณ วันนี้ ( 21 เม.ย 55) ระดับพลังงานยังไม่สูงเท่ากับวันที่เข้ามาในวันที่ 11 เมษายน ซึ่งทำให้ความรุนแรงของแผ่นดินไหวยังไม่มากเท่ากับสัปดาห์ก่อน จากการคำนวณพบว่าพลังงานจะเข้ามาที่โลกสูงสุดในวันที่ 21 เมษายนนี้

นอกจากนี้เขายังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมในเฟ๊สบุ๊ค Kongpop U-yen ว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ริกเตอร์ที่เกาะปาปัวนิวกินี โดยอ้างอิงจากเวบไซต์ http://m.emsc.eu/earthquake/earthquake.php?id=263162



วิศวกรไทยในนาซ่าเตือนอาจมีแผ่นดินไหวขนาดใหญ่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์