วิศวกรห้างใหญ่ ยิงอก2นัด ทิ้งปริศนาฆ่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.ท.วิสิทธิ์ พรมพิสารท์ สารวัตรเวร สภ.ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุคนยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 80/3 บ้านหนองยาง หมู่ 3 ต.พญาเย็น จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เชษฐ์ชัย เชษฐ์ศิริ รอง ผกก.หน.สภ.ต. กลางดง พบศพนายสาโรจน์ แช่มชู อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203/160 หมู่ 1 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของบริษัททรัพยากรสังคมไทย จำกัด เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยให้กับห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และยังเป็นวิศวกรที่ปรึกษาด้านอาคารให้กับห้างสรรพสินค้าเดียวกัน

 


เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนชั้นบนของบ้าน
 
ลักษณะนอนหงาย ศีรษะพาดอยู่บนขอบเตียง จมูกสวมเครื่องช่วยหายใจ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้ากลางอก 1 นัด เหนือราวนมซ้าย 1 นัด หัวกระสุนทะลุถูกมุ้งลวดและกระจกหน้าต่างแตกเป็นรู บนเตียงนอน ยังพบปืนขนาด 9 มม. อยู่ใต้มือด้านซ้าย นกปืนยังค้างอยู่ ปลอกกระสุน 2 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว กระสุนในแม็กกาซีนอีก 12 นัด จดหมายลาตาย 2 ฉบับ เขียนในทำนองสั่งเสียจัดการเรื่องศพ รวมทั้งกระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสดกว่า 2,000 บาท บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเครดิต บัตรประกันชีวิต บัตรประจำตัววิศวกร และบัตร รพ.ภูมิพล จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


สอบปากคำนายสุชาติ ชูวงศ์ อายุ 30 ปี เพื่อนบ้านให้การว่า

เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ระหว่างตื่นขึ้นมาทำธุระส่วนตัวอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่บ้านของนายสาโรจน์ 2 นัดซ้อน เกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย รีบวิ่งออกไปดู พบว่านายสาโรจน์นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงจึงรีบแจ้งให้ตำรวจทราบ ในขณะที่นายมานพ ชูวงศ์ อายุ 60 ปี บิดาของนายสุชาติให้การว่า ก่อนหน้านี้นายสาโรจน์มาขอซื้อที่ดินปลูกบ้านพักตากอากาศ 2 ชั้น เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน

เนื่องจากทราบว่า

ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเพิ่งจะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ไปเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ปกติตนจะคอยช่วยดูแลบ้าน รวมทั้งเรื่องอาหารการกิน แต่เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา ป่วยเป็นไข้หวัด เกรงว่าจะนำเชื้อหวัดไปติดนายสาโรจน์ จึงมอบหมายให้นายสุชาติ ลูกชายคอยดูแลแทนกระทั่งมาทราบว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น ขณะเดียวกัน ตำรวจตรวจสอบประวัติของนายสาโรจน์ ทราบว่าเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งย่านปทุมธานีและนนทบุรี นอกจากเป็นเจ้าของบริษัท รปภ. และวิศวกรที่ปรึกษาด้านอาคารให้กับห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พารครังสิตแล้ว  ยังเป็นเจ้าของผับดังชื่อ “รีแลกซ์” ย่านคลองหนึ่ง จ.ปทุมธานีด้วย ก่อนจบชีวิต นายสาโรจน์ มีอาการไอ เจ็บคอ แพทย์ตรวจพบเป็นมะเร็งในกล่องเสียง หลังจากนั้นเข้าออก รพ.หลายครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงไปซื้อที่ดินปลูกบ้านพักตากอากาศไว้เป็นที่พักผ่อนช่วงสุดท้ายของชีวิต กระทั่งมาถูกยิงตายปริศนา 


พ.ต.ท.เชษฐ์ชัย เชษฐ์ศิริ รอง ผกก.หน.สภ.ต. กลางดง เปิดเผยว่า

ในชั้นต้นพนักงานสอบสวนได้เรียกญาติพี่น้องรวมทั้งภรรยาของผู้ตายมาสอบปากคำแล้วให้การยืนยันว่า นายสาโรจน์เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง และไม่ติดใจกับสาเหตุการตาย ทำให้ตำรวจทุ่มน้ำหนักไปที่ประเด็นการฆ่าตัวตายมากกว่าประเด็นถูกฆาตกรรมอำพราง สำหรับบาดแผลศพมีรอยถูกยิง 2 นัด ซึ่งผิดวิสัยของการฆ่าตัวตายนั้น ประเด็นนี้เป็น ไปได้ว่าปืนออโตเมติกที่พบในที่เกิดเหตุมีการตกแต่งให้ยิงเร็วขึ้นไม่ต้องใช้แรงมาก ประกอบกับนายสาโรจน์ ชอบกีฬายิงปืน เคยรับโล่รางวัลมาแล้วมากมาย ทำให้มีความชำนาญการใช้อาวุธปืน อาจเป็นไปได้ว่า กระสุนนัดแรกไม่ถูกจุดสำคัญ จึงยิงซ้ำเป็นนัดที่ 2 หรือไม่ก็หลังยิงนัดแรกแล้วนิ้วมือเกิดอาการกระตุก ทำให้กระสุนลั่นเป็นนัดที่ 2 อย่างไรก็ตาม เพื่อความกระจ่าง ตำรวจจะได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง รวมทั้งตรวจสอบอย่างละเอียดด้วยว่า ผู้ตายเป็นคนถนัดมือขวาหรือมือซ้ายเพื่อใช้ประกอบหลักฐานทางคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์