วินาทีเป็นตาย!! สุนัขผู้ภักดี เห็นดช.2ขวบ เจ้านายตัวน้อยจมน้ำ เห่าเรียกแม่มาช่วยชีวิต

วินาทีเป็นตาย!! สุนัขผู้ภักดี เห็นดช.2ขวบ เจ้านายตัวน้อยจมน้ำ เห่าเรียกแม่มาช่วยชีวิต

แม่ปล่อยลูกชายวัย 2 ขวบ ห่างสายตา เด็กเดินเล่นซุกซนพลัดตกลำห้วยจมน้ำกว่า 1 นาที สุนัขพันธุ์ไทยผู้ภักดี เห็นเด็กจะจมน้ำ จึงเห่าส่งเสียงเรียกคนให้มาช่วยเด็ก จนรอดชีวิตในนาทีวิกฤตส่งตัวไปโรงพยาบาลอาการปลอดภัย

เวลา 09.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ศูนย์วิทยุโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งเหตุจากสายด่วนการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ว่ามีเด็กเล็กจมน้ำขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเหตุเกิดภายในหมู่บ้าน เมืองทอง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด หน่วยกู้ชีพนครแม่สอดอินเตอร์ พร้อมนำหน่วยแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลแม่สอด นำรถพยาบาลรีบเดินทางไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังโกดังรับซื้อของเก่าขนาดใหญ่กลางหมู่บ้านเมืองทอง โดยที่บ้านพักคนงานที่สร้างติดกับแนวลำห้วย พบแรงงานภาคเกษตรกรรม สัญชาติเมียนมา กว่า 10 คน ต่างรวมพลังและช่วยกันกระโดดลงไปในลำห้วยซึ่งทำเป็นฝายกักเก็บน้ำขนาดเล็ก ซึ่งภายในลำห้วย พบร่างของเด็กชาย โกเฮง สัญชาติเมียนมา อายุ กว่า 2 ปี กำลังจมน้ำจนเหลือเพียงศีรษะลอยโผล่พ้นผิวน้ำ จนในเวลาต่อมาคนงานจึงนำร่างของเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้าย นำขึ้นมาจากลำห้วยได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนแรงงานผู้ชายที่เคยเห็นการช่วยเหลือคนจมน้ำมาในโลกโซเชียลเบื้องต้น จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลตามหลักวิธีและตามขั้นตอน จนประสบความสำเร็จสามารถนำน้ำภายในท้องของเด็กที่กินเข้าไปในขณะจมน้ำออกมาได้เกือบหมดจากนั้นกลุ่มแรงงานที่ทราบเบอร์ฉุกเฉินของประเทศไทย จึงรีบกดโทร 1669 ในระบบฉุกเฉิน โทรขอความช่วยเหลือและในเวลาต่อมาทีมแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลแม่สอด จึงเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ ก่อนทีมแพทย์จะรีบทำการตรวจร่างกายของเด็กน้อยอย่างละเอียดบนรถพยาบาล จนเด็กฟื้นตัวก็ได้ส่งเสียงร้องไห้เสียงดังไปทั่วรถพยาบาล จนทำให้ทุกคนที่มาช่วยเหลือเหตุการณ์ในครั้งนี้ ต่างมีรอยยิ้มเนื่องจากเด็กชายได้รอดชีวิตจากความเป็นและความตายมาอย่างเฉียดฉิว ก่อนทีมแพทย์จะรีบนำตัวเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ รีบนำตัวไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลแม่สอด

จากการสอบสวน นางพิวพิว อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชาย โกเฮง อายุ 2 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในลำห้วย เล่าเหตุการณ์ผ่านล่ามเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในบ้านพักที่สร้างติดกับลำห้วยเกิดเหตุ โดยปล่อยลูกชายเดินเล่นหุ่นยนต์ของเล่นเพียงลำพังข้างบ้าน จนลับสายตาไปชั่วขณะ จนในเวลาต่อมาได้มีเสียงสุนัขพันธุ์ไทยชื่อ น้ำตาล ที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เจ้าสุนัขตัวนี้ได้เห่าเสียงดังแบบผิดปกติที่ลำห้วยหลังบ้าน ตนเองสงสัยแล้วรีบมองหาตัวลูกชายแต่ก็ไม่พบตัวจากนั้นจึงรีบวิ่งไปที่ลำห้วยตรงบริเวณที่สุนัขกำลังเห่าเรียกคนแบบผิดปกติ ตนถึงกับตกใจสุดชีวิตเมื่อพบตัวลูกชายกำลังจมน้ำไปเกือบ 1 นาที จนมองเห็นแต่ศีรษะโผล่พ้นน้ำเท่านั้น ตนเองจึงรีบวิ่งกระโดดลงน้ำไปช่วยลูกชาย แล้วตะโกนเรียกคนงานผู้ชายมาช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบโทรแจ้งสายด่วน 1669 ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลแม่สอด จนทีมแพทย์มาช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วจนลูกชายปลอดภัย

ส่วนสาเหตุคาดว่า ลูกชายของตนเองอาจจะทำของเล่นหุ่นยนต์ตกลงไปในริมลำห้วย และคาดว่าเด็กพยายามจะลงไปเก็บของเล่น แต่เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นเป็นที่ลาดชัน เด็กจึงพลัดตกลงไปในลำห้วยจนจมน้ำ แต่โชคดีที่สุนัขสายพันธุ์ไทยผู้ภักดีที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านมองเห็นเด็กจมน้ำ จึงเห่าส่งเสียงร้องเรียกคนให้มาช่วยเด็กได้ทันในเวลานาทีเป็นนาทีตาย จนเด็กรอดตายในที่สุด

 

 

 


วินาทีเป็นตาย!! สุนัขผู้ภักดี เห็นดช.2ขวบ เจ้านายตัวน้อยจมน้ำ เห่าเรียกแม่มาช่วยชีวิต


วินาทีเป็นตาย!! สุนัขผู้ภักดี เห็นดช.2ขวบ เจ้านายตัวน้อยจมน้ำ เห่าเรียกแม่มาช่วยชีวิต


วินาทีเป็นตาย!! สุนัขผู้ภักดี เห็นดช.2ขวบ เจ้านายตัวน้อยจมน้ำ เห่าเรียกแม่มาช่วยชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์