วินรถตู้ลพบุรี ร้อง ผบ.ตร.ถูกตำรวจข่มขู่

วินรถตู้ลพบุรี ร้อง ผบ.ตร.ถูกตำรวจข่มขู่

กลุ่มวินรถตู้จังหวัดลพบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียน ผบ.ตร.ระบุถูกนายตำรวจและนักการเมืองท้องถิ่นนำรถตู้ป้ายดำมาวิ่งทับเส้นทาง และเรียกเก็บส่วย ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

นายอำนาจ จันทร์โพธิพัน หัวหน้ากลุ่มวินรถตู้โดยสารหนองม่วง จังหวัดลพบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมพวก กว่า 10 คน
 
เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อคัดค้านการเพิ่มรถตู้ป้ายดำวิ่งทับเส้นทาง จากเดิมที่มีอยู่ 35 คัน โดยมีพันตำรวจเอก ไตรเนตร ภู่ไทย นายตำรวจเวรชั้นผู้ใหญ่ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับหนังสือ


นายอำนาจ เปิดเผยว่าที่เข้าร้องเรียนในวันนี้เนื่องจากมีรถตู้โดยสารป้ายดำ

ซึ่งเป็นของนายตำรวจระดับใหญ่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และ นักการเมืองท้องถิ่น ใช้อำนาจเข้ามาสร้างอิทธิพลอีกทั้งมีการทำร้ายร่างกาย รวมทั้งข่มขู่ ซึ่งจากเดิมที่วินแห่งนี้มีรถตู้โดยสารป้ายเหลืองที่ถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 35 คัน แต่กลุ่มตนเองทนไม่ไหวกับพฤติกรรมกับการที่ต้องจ่ายส่วยให้กับนายตำรวจระดับผู้กำกับการ และนักการเมืองท้องถิ่น จึงต้องแยกตัวออกมาตั้งกลุ่มใหม่วิ่งเส้นทางเดิม แต่กลุ่มผู้มีอิทธิพลกลับนำรถตู้ป้ายดำมาวิ่งทับเส้นทางอีก ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีผู้โดยสารเท่าเดิม


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มได้เข้าร้องเรียนต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาช่วยเหลือ หรือแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด


วินรถตู้ลพบุรี ร้อง ผบ.ตร.ถูกตำรวจข่มขู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์