วินจยย.ร้อง”ปู”ช่วยล้างมาเฟียรีดไถ

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


วินมอร์ไซด์ 300 คัน บุกสภา ร้อง “นายกฯปู”ล้างบางมาเฟียรีดไถ มีทั้ง สก.-ส.ข. 2 พรรคการเมืองใหญ่ และจนท.รัฐอยู่เบื้องหลัง

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันนี้(31 ส.ค.) ที่รัฐสภา ได้มีกลุ่มตัวแทนสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ประมาณ 300 คัน นำโดยนายเฉลิม ชั่งทองมะคัน นายกสมาคมฯได้ขับรถมาชุมนุมยังบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 

ให้แก้ไขปัญหาและปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่มาเรียกเก็บค่าหัวคิว และตั้งวินเถื่อนทับซ้อน ทำให้วินที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่ปี 2546 เดือดร้อน  เพราะตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถูกยึดอำนาจ กลุ่มผู้มีอิทธิพลเก่าก็เริ่มกลับมาอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นชายชุดดำมาคุกคามครั้งละ 30 คน  บางวินขัดขืนไม่ทำตามก็ถูกยิงเสียชีวิต  บางวินถูกฟันจนต้องเย็บไปร้อยกว่าเข็ม และหลายรายต้องเลิกขับรถ เพราะโดนยึดเสื้อวิน

ทั้งนี้กลุ่มผู้มีอิทธิพลมีทั้ง ส.ก. ส.ข. ของพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรค และเจ้าหน้าที่รัฐคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง แม้จะแจ้งความดำเนินคดีทั้งที่ สน.บางนา  สน.มักกะสัน และสน.ห้วยขวาง เป็นต้น แต่คดียังไม่ให้ความคืบหน้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ไกล่เกลี่ยให้จ่ายด้วย บางรายต้องเสียครั้งละ 3 พันบาท หรือ 3 หมื่นบาท ต่อเดือน อย่างไรก็ตามขอเสนอให้ตั้งศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลยาเสพติด บ่อนการพนันขึ้นมาเพื่อรับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน โดยทางสมาคมพร้อมที่เป็นหูเป็นตาให้ความร่วมมือ
              
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ร้องเรียนได้นำภาพผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกทำร้ายจากวิน ต่างๆ ในกรุงเทพฯ  และคลิปเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายมาโชว์ด้วย ทั้งนี้มี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นผู้รับเรื่องแทน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์