วิจารณ์แซด...ทำเนียบฯ แก้เคล็ดก๊กแดงเทเลือด ปักเสาธงทองปลายยอดเขียวประตูเข้า-ออก

วิจารณ์แซด...ทำเนียบฯ แก้เคล็ดนำเสาธงทองปลายยอดเขียวปัก ประตู 1 และประตู 8 หลังก๊กแดงเทเลือดชโลมพื้นหน้าประตูทางเข้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ อ้างแค่ทำตำแหน่งบอกให้รู้จะเข้า-ออกได้ประตูไหนบ้าง

 
       ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองสถานที่ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำเสาธงขนาดใหญ่ทาด้วยสีทอง ประดับยอดแหลมทรงกรวยสีเขียวมาผูกธงไตรรงค์มาติดตั้งไว้ที่ประตูทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล 2 ประตูด้วยกัน ประกอบด้วย ประตูหนึ่งข้างคลองเปรมประชากร และประตู 8 ฝั่งตรงข้ามวัดโสมนัสวิหาร ติดคลองผดุงกรุงเกษม
       
       โดยเสาธงดังกล่าวจะมีความแตกต่างกับเสาธงอื่นๆ ที่ติดไว้โดยรอบทำเนียบรัฐบาล เพราะมีขนาดใหญ่กว่า ทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ในกลุ่มของสื่อมวลชนว่ามีลักษณะเหมือนกับการทำไสยศาสตร์แก้เคล็ด หลังจากที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนำเลือดมาเทไว้ที่หน้าประตูทำเนียบรัฐบาล
       
       อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กองสถานที่ ปฏิเสธว่าเสาธงดังกล่าวไม่ใช่การทำไสยศาสตร์แก้เคล็ดแต่อย่างใด แต่เป็นการทำตำแหน่ง เพื่อบอกพิกัดให้เจ้าหน้าที่รับทราบว่า สามารถใช้ประตูเข้า-ออกที่มาจากสะพานอรทัย ได้เพียง 2 ทาง คือ ประตู 1 และประตู 8 เพราะเส้นทางอื่นไม่สามารถใช้ผ่านเข้า-ออกได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์