วิจารณ์จีที200 มทภ.4วอน จนท.หมดกำลังใจ


         แม่ทัพภาคที่ 4 ยังคงมั่นใจเครื่องตรวจระเบิด จีที 200 วอน อย่าวิพากษ์วิจารณ์มากเกินไป เจ้าหน้าที่จะหมดกำลังใจ ในการทำงาน  ระบุ ยังเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญ และดีที่สุดในการปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้...

          
          วันที่ 29 ม.ค. พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 กล่าวถึงกรณีเครื่อง จีที 200 ที่กำลังเป็นที่สนใจและถูกวิพากษ์ วิจารณ์มาหลายวันแล้วนั้นว่า ขอให้ทุกคนได้หยุดคิดกันก่อน เพราะทุกวันนี้เครื่อง จีที 200 ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการนำมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะจะทำให้ทหารมีความกล้า และความเชื่อมั่นมากกว่าแต่ก่อนที่ยังไม่มีเครื่องมือชนิดนี้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ อาจจะมีข้อบกพร่องบ้างในบางกรณี ซึ่งข้อบกพร่องที่พบนั้น ได้มีการแก้ไขกันไปแล้ว ซึ่งเครื่องมือ จีที 200 ยังคงจะต้องใช้อยู่ในพื้นที่ต่อไป เพราะเป็นเครื่องมือที่ยังมีความสำคัญและยังเป็นความต้องการของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดในพื้นที่เป็นอย่างมาก

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า กรณีเช่นนี้ควรที่จะมาช่วยกัน ซึ่งถ้าต้องการจะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ก็ให้หาเครื่องมือที่ดีมาให้ เพราะการพูดเพียงอย่างเดียวไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ แต่จะทำให้เจ้าหน้าที่หมดกำลังใจหรือรู้สึกท้อใจในการทำงานมากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์